ข่าวการเมือง

ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กาฬสินธุ์เขต 3 พปชร.ปูพรมเช็คเรตติ้งอสม.ชูนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

“จำลอง ภูนวนทา”ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ลุยเช็คเรตติ้งพบปะอสม.9 ตำบลในพื้นที่อำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ เน้นนโยบายสานต่อบัตรประชารัฐ เพิ่มเงิน-เพิ่มสวัสดิการผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาทต่อเดือน

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.กาฬสินธุ์ ก่อนวันรับสมัครเลือกตั้งที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ 3 เมษายน 2566 ว่าที่ผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆยังคงลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดนายจำลอง ภูนวนทา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะลงพื้นที่เช็คเรตติ้งพบปะอสม.9 ตำบล ประกอบด้วย ต.กุดโดน ต.โนนสะอาด ต.หัวหิน ต.คำเหมือนแก้ว ต.บึงนาเรียง ต.ห้วยเม็ก ต.คำใหญ่ ต.ทรายทอง และต.พิมูล อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ นอกจากนี้ยังลงพื้นที่พบปะ อสม.และผู้นำชุมชน ในพื้นที่ ต.หนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์อีกด้วย

โดยในแต่ละเวทีการพบปะได้เน้นปราศรัยนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะนโยบายการสานต่อบัตรประชารัฐ เพิ่มเงิน-เพิ่มสวัสดิการผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาทต่อเดือน เพิ่มสิทธิประโยชน์สวัสดิการ ค่ารถเมล์ รถไฟ ก๊าซหุงต้ม ไฟฟ้า น้ำประปาฯลฯ รวมทั้งนโยบายเพิ่มเงินสวัสดิการผู้สูงอายุ โดยผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป รับไปเลย 3,000 บาท , 70 ปี รับ 4,000 บาท และ 80 ปีขึ้นไป รับ 5,000 บาท นอกจากนี้นายจำลอง ภูนวนทา ยังได้ขอโอกาสพี่น้องอสม.เข้าไปเป็น ส.ส.เป็นผู้แทนในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวกาฬสินธุ์ใน อ.หนองกุงศรี อ.ห้วยเม็ก และอ.ท่าคันโท ซึ่งมีประชาชนร่วมรับฟังจำนวนมาก