ข่าวการเมือง

ชัยมงคลผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐสกลนคร ชูนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผลักดันสว่างแดนดินขึ้นเป็นจังหวัด

ที่วัดบ้านโคกศรีไค ต.แวง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร นายชัยมงคล ไชยรบ อดีตนายก อบจ.สกลนคร 3 สมัย ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร เขต 5 เบอร์ 4 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมทีมงานลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ปราศรัยนโยบายพรรค ซึ่งมีผู้สนใจมารับฟังจำนวนมากและเสียงตอบรับจากชาวบ้านเป็นอย่างดี

นายชัยมงคล ไชยรบ ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร เขต 5 เบอร์ 4 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สำหรับนโนบายของพรรค โดยเฉพาะบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรลุงป้อม จะได้เงินเพิ่มเป็น 700 บาท ส่วนผู้สูงอายุ 60 ปี จะได้รับเงิน 3,000 บาท 70 ปี ได้รับ 4,000 บาท และ 80 ปี ได้รับ 5,000 บาท ดูแลเรื่องลดราคาพลังงาน ในด้านนโยบายกองทุนประชารัฐ 300,000 ล้านบาท แก้หนี้เบ็ดเสร็จเติมทุนใหม่ SMEs ยกระดับเศรษฐกิจฐานรากและอุตสาหกรรม ส่วนนโยบายทางสาธารณสุข บริการสุขภาพครบวงจร ยกระดับมาตรฐาน รพ.สต. ให้เทียบเท่าโรงพยาบาลใหญ่ในเมือง นโยบายแม่ บุตร ธิดาประชารัฐดูแลตั้งแต่ท้องยันคลอดไปถึง 6 ขวบ นอกจากนี้ ยังมีนโยบายทำประกันชีวิตให้กับผู้มีบัตรประชารัฐ 17 ล้านคน คนละ 200,000 บาท หลังจากที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มาเป็นนายกรัฐมนตรี โครงการเหล่านี้ก็จะเริ่มทำทันที จะทำให้บัตรประชารัฐมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น และสามารถดูแลประชาชนได้อย่างเต็มที่

หากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้เป็นนายกรัฐมนตรี หรือตนได้เป็น ส.ส.ซึ่งเป็นคนสว่างแดนดินจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง โดยจะผลักดันให้สว่างแดนดินยกระดับเป็นจังหวัด ให้มีความเจริญก้าวหน้า เพราะขณะนี้มีการตั้งศาลจังหวัดสว่างแดนดิน ขนส่งจังหวัดสว่างแดนดิน และอีกหลายหน่วยงานก็จะตามมา ทำให้สว่างแดนดินเป็นศูนย์กลางการค้าการลงทุน ขอเชิญชวนประชาชนว่าวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เลือก ส.ส. เข้าคูหากาเบอร์ 4 กาพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 37 เข้าไปทำหน้าที่แทนท่านในสภา