ข่าวการเมือง

ขอนแก่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมเล่มคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ return บนถนนข้าวเหนียว คืนสุดท้ายของการจัดงาน มีผู้เข้าร่วมเล่นกว่า 132,000 คน

“ลุงป้อม”เซอไพรส์ โผล่กลางเวทีรำวงย้อนยุค ถนนข้าวเหนียว วีดีโอคอล อวยพรให้นักท่องเที่ยวบลนถนนข้าวเหนียว เนื่องในวันปีใหม่ไทย พร้อมฝากเลือกเป็นนายก รับปากจะดูแลพี่น้องประชาชนคนอีสานเต็มที่

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยายกาศที่ถนนข้าวเหนียว ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นวันสุดท้าย นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อม หัวหน้าส่วนราชการ ต่างๆในจังหวัดขอนแก่น และพนักงานของเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกันเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์รีเทิร์นในค่ำคืนสุดท้ายโดยในค่ำคืนนี้ได้ทำการซ้อมใหญ่ถึงสามรอบก่อนเริ่มเล่นจริงไปกลับสามรอบตามที่กำหนดไว้โดยทันทีที่นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นเริ่มให้สัญญาณนับถอยหลังและกระโดดพร้อมกับชูมือเพื่อเริ่มการเล่นคลื่นมนุษย์ส่งต่อไปยังนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มารอร่วมเล่นอยู่บริเวณหน้าเวทียาวไปประมาณ 1.5 กิโลเมตรซึ่งในวันนี้พบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ในคืนสุดท้ายมีจำนวนกว่า 130,000 คน หากจะประเมินเทียบเท่ากับปีที่มีการสร้างสถิติถือว่าจำนวนคนที่มาร่วมเล่นนั้นใกล้เคียงกันแต่ต่างกันที่ระยะทางของถนนเท่านั้นโดยปีที่มีการสร้างสถิติเอาไว้นั้นอยู่ที่จำนวนผู้ร่วมเล่นประมาณ 150,000 คนในระยะทางสุดถนนมิตรภาพ กว่า 2 กิโลเมตร ก่อนที่ทุกคนจะเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์รีเทิร์นในค่ำคืนนี้ไปกลับครบสามรอบ จึงจุดพลุเฉลิมฉลองเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ วันเถลิงศก 15 เมษายนหรือวันปีใหม่ไทย ก่อนจะแยกย้ายกันไปร่วมกิจกรรมที่ทางเทศบาลนครขอนแก่นได้จัดขึ้นตลอดถนนข้าวเหนียวระยะทาง 1.5 กิโลเมตรโดยในคืนนี้จะเพิ่มระยะเวลาในการปิดถนนจากปกติที่สี่ทุ่มไปจนถึงเที่ยงคืนของวันนี้โดยมีคอนเสิร์ตจาก นักร้องชื่อดังที่จะมาสร้างความสนุกบนเวทีกลางถนนข้าวเหนียวในค่ำคืนนี้

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นกล่าวว่า ในค่ำคืนนี้ถือว่าเป็นความปราบปลื้มของชาวจังหวัดขอนแก่น ที่สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นอีกครั้งในการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์บนถนนข้าวเหนียวโดยปีนี้จากการประเมินพบว่ามีคนให้สนใจเป็นจำนวนมากโดยทางเทศบาลนครขอนแก่นได้เร่งต่อยอดในการทำกิจกรรมคลื่นมนุษย์บนถนนข้าวเหนียวในปีหน้าโดยจะทำเป็นสามซีรี่ย์สามตอนสามปีเพื่อหวังทำลายสถิติที่เคยทำเอาไว้เมื่อปีหกสองโดยในปีหกสองนั้นมีจำนวนผู้เข้าร่วมเล่นทั้งสิ้นกว่า 150000 คนในระยะทางที่สิ้นสุดถึงถนนมิตรภาพเกือบ 2 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ในค่ำคืนสุดท้าย นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นได้ขึ้นเวทีรำวงย้อนยุคด้วยสีหน้าปลาบปลื้มภายหลังจากจำนวนผู้เข้าร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ในคืนนี้นั้นมีจำนวนที่มากเกินความคาดหมายเนื่องจากห่างหายมานานถึงสามปีจากสถานการณ์ไวรัส โควิด-19 ระบาดจนไม่สามารถจัดกิจกรรมประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานประจำปีขึ้นมาได้ ก่อนจะร้องเพลงให้นางรำได้ฟ้อนรำร่วมกับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมสนุกในกิจกรรมสงกรานต์อีสานบนถนนข้าวเหนียว
ภายหลังจากที่ทุกคนร่วมสนุกกันบนเวทีรำวงย้อนยุคก็ได้มี เซอร์ไพรซ์พิเศษจากพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ทำการวิดีโอคอลมาเพื่ออวยพรให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมเล่นสงกรานต์บนถนนข้าวเหนียวเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันปีใหม่ไทยวันเถลิงศก 15 เมษายนของทุกปี โดยลุงป้อมได้อวยพรให้ชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนข้าวเหนียวและในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นมีแต่ความสุขพร้อมทั้งอ้อนขอคะแนนพี่น้องประชาชนให้เลือก ตัวเองหากต้องการให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปเพื่อที่จะได้ดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ภาคอีสานและทั่วประเทศได้อย่างเต็มที่ ก่อนที่ทุกคน จะส่งเสียงโห่ร้องและปรบมือ ก่อนจะแยกย้ายกันไปเล่นน้ำสงกรานต์โดยในวันนี้ ถนนข้าวเหนียวจะปิดถนนถึงเวลาเที่ยงคืนจากปกติถึงสี่ทุ่มโดยจะมีคอนเสิร์ตของศิลปินดารานักร้องชื่อดังมาให้ความสนักสนานในค่ำคืนนี้