ข่าวสังคม

มุกดาหาร ผวจ ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย พายุฤดูร้อนที่อำเภอดงหลวง

ผู้ว่ามุกดาหาร ลงพื้นที่ให้กำลังใจและช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย พายุฤดูร้อน ตำบลพังแดง อำเภอ ดงหลวง บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 9 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย นางอัญชลี บุญณราช นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่ให้กำลังใจและช่วยเหลือเบื้องต้นผู้ประสบวาตภัย ตำบลพังแดง อำเภอดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งได้รับความเสียหายจากวาตภัย พายุฤดูร้อน เมื่อบ่ายวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา มีพายุพัดต้นไม้ล้มทับบ้านเรือน ซึ่งมีผู้ประสบภัยบ้านเรือนเสียหาย 9 หลังคาเรือน ได้แก่ บ้านห้วยเลาหมู่ 7 จำนวน 4 หลังคาเรือน และบ้านหนองคอง หมู่8 จำนวน 5 หลังคาเรือน

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมหน่วยงานลงพื้นที่ให้กำลังใจและช่วยเหลือเบื้องต้น ได้แก่ เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร มอบถุงยังชีพ และเงินช่วยเหลือรายละ 2,000 บาท แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมุกดาหาร มอบเงินช่วยเหลือ รายละ 1,000 บาท พร้อมทั้งหน่วยงาน ปภ.มุกดาหาร ,พมจ.มุกดาหาร และนายอำเภอดงหลวง
ต่อมามูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ฯ ประจำจังหวัดมุกดาหาร ได้นำสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบภัย พร้อมทั้งให้พื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป..