ข่าวการเมือง

ผู้สมัคร ส.ส.รวมไทยสร้างชาติ เมืองอุบลโวยป้ายถูกทำลาย แต่ป้ายพรรคตรงข้ามใกล้กันไม่เป็นไร

อุบลราชธานี – ผู้สมัคร ส.ส.รวมไทยสร้างชาติ จ.อุบลราชธานี โวยป้ายหาเสียงได้รับความเสียหายหลายพื้นที่ แต่ตรงข้ามป้ายพรรคคู่แข่งไม่เป็นไร คาดกลุ่มคนไม่ชอบลุง ฝากบอกเป็นการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์ทางการเมือง และเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 18 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย ผู้สมัครส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ อำเภอวารินชำราบ อำเภอสำโรง เขตเลือกตั้งที่ 4 ได้สำรวจป้ายหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งในพื้นที่อำเภอวารินชำราบและอำเภอสำโรง พบว่าป้ายถูกทำลายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเส้นทางอำเภอวาริน – อำเภอสำโรง ซึ่งสามารถมองเห็นป้ายหาเสียงได้สะดวกและชัดเจน โดยตนเองได้ติดตั้งป้ายหาเสียงเส้นทางดังกล่าวจำนวน 40 ป้าย ปัจจุบันเหลืออยู่แค่ 2 ป้าย ตรงกันข้ามกับป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองอื่นๆ ของเขตเลือกตั้งเดียวกันและตั้งอยู่ใกล้กัน ปรากฏว่าไม่ได้รับความเสียหายเลย เป็นการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์ทางการเมืองแล้วยังเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายด้วย จึงนำเรื่องเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามจับกุม และแจ้ง กกต.จังหวัดทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย ผู้สมัครส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่าการเมืองยุคใหม่ ไม่ควรจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของผู้ที่ไม่ชอบพรรคตนแล้วมาทำลาย ซึ่งการทำลายป้ายหาเสียงเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งจากการลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หลังจากตนเองได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัครแล้วได้ชูนโยบายของพรรคที่เด่นชัด สามารถจับต้องได้ทำให้ผู้สมัครคู่แข่งพรรคการเมืองใหญ่หวาดหวั่นและสั่นไหวมาก ขอแรงสนับสนุนและกำลังใจด้วยนะครับ ป้ายถูกทำลายไม่เป็นไร “ขอโอกาสรับใช้พี่น้องประชาชน” เลือกคนบ้านเรา เข้าใจปัญหา พรรครวมไทยสร้างชาติหมายเลข 22 จำรูญศักดิ์ จันทรมัย หมายเลข 9 ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย เป็นอดีตประธาน นปช.อุบลฯ อดีตผู้สมัครนายก อบจ.อุบลฯ ซึ่งปัจจุบัน”จำรูญศักดิ์” เปลี่ยนบทบาทจากแกนนำแดงฮาร์ดคอร์ กลายเป็น “มือปราบทุจริต”เป็นประธานภาคีเครือข่ายตรวจสอบการทุจริตคอรัปชั่นภาคอีสาน