ข่าวการเมือง

ขอนแก่น ภท.ลุยหาเสียงแต่เช้า เคาะประตูบ้านเพื่อขอคะแนน ครบทั้งตำบล บ่อเก็บขยะ-ไร่มันสำปะหลัง-นาข้าว-ลานกีฬา-ตลาดสด ลุยครบทุกตรอก ซอกซอย “เอกราช”ระบุเขต 4 ขอนแก่นไม่ใช่ช้างชนช้างแต่ถึงเวลาเปลี่ยนแล้ว มั่นใจ ภท.ขอนแก่น คว้า 5 ที่นั่ง

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 21 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บ.หนองเบ็ญ ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายเอกราช ช่างเหลา ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 4 พรรคภูมิใจไทย หมายเลข 9 ลงพื้นที่หาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรคและความตั่งใจจริงในการอาสาเข้ามาทำหน้าที่ ส.ส.และผู้แทนของประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 4 ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ท่ามกลางการต้อนรับจากคนในชุมชนและนักการเมือง ในพื้นที่ ต.โนนท่อน และพื้นที่ ต.ใกล้เคียง ที่มาร่วมหาเสียงและพบปะพูดคุยกับประชาชนกันอย่างอบอุ่น ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ต่างดีใจ ที่พบว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และได้แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารหรือการพัฒนาพื้นที่ในด้านต่างๆ หลังจากที่ผ่านมาไม่เคยได้พบ กับ ส.ส.พื้นที่คนเดิมแต่อย่างใด

นายเอกราช ช่างเหลา ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 4 พรรคภูมิใจไทย หมายเลข 9 กล่าวว่า ต.โนนท่อน เป็นะนที่ชุมชาพาคการเกษตรขนาดใหญ่ของ จ.ขอนแก่น และมีแนวโน้มที่จะได้รับการพัฒนาไปในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งรัฐบาลส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาสถานีรถไฟโนนพะยอมให้เป็นจุดเปลี่ยนถ่ายและขนส่งสอนค้าระบบราง ทั้งยังคงเป็นที่ตั้งของโรงงานไฟฟ้ากำจัดขยะ ดังนั้นการลงพื้นทีหาเสียงวันนี้ ลงพื้นที่ครบทุกหมู่บ้านของตำบล โรงกำจัดขยะ บ่อกำจัดขยะ และชุมชนโดยรอบบ่อขยะ ก็มาพบปะ มาพูดคุย มาหาเสียง มาขอคะแนน ซึ่งชุมชนก็ต้อนรับตนเองและต้อนรับพรรคภูมิใจไทย อย่างดี ขณะเดียวกันยังคงได้พบกับผู้นำชุมชน ได้ลงหาเสียงกับเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง,ปลูกข้าว,ปลูกอ้อย

“หาเสียงกับเด็กและเยาวชนที่มาเล่นกีฬา หาเสียงกับกลุ่มสตรี กลุ่ม อสม.,อปพร.และกลุ่มผู้สูงอายุจึงทำให้พบว่าปัญหาของตำบลโนนท่อนนั้นยังคงต้องการการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน,ถนน และสิ่งสาธารณูปโภคต่างๆ โดยที่ผ่านมายังคงไม่ได้รับการแก้ไข จึงอาสาสมัคร ลงรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งแตกต่างจากการเป็น ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ อย่างชัดเจน”

นายเอกราช กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้การลงพื้นที่หาเสียงในเขตเลือกตั้งที่ 4 ในช่วงโค้งแรกใกล้ครบทุกตำบล และหมู่บ้านแล้วและได้รับการตอยรับจากประชาชนในพื้นที่อย่างดีเยี่ยม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงจุดเปลี่ยนที่คนขอนแก่น เขต 4 ต้องการที่จะเปลี่ยนตัว ส.ส.เพราะชาวบ้านไม่เคยเจอ ส.ส.พื้นที่ของตนเองเลยมาแล้วหลายยุค หลายสมัย และในการเลือกตั้งครั้งนี้หลายคนมองว่าเขต 4 ขอนแก่น เป็นเขตที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพราะเป็นการต่อสู้กับอดีต ส.ส.พื้นที่หลายสมัย ซึ่งตนเองขอทำหน้าที่อย่างเต็มที่และเต็มความสามารถในการที่ประกาศอาสาลงสมัครรับการเลือกตั้งครั้งนี้ทั้งยังคงมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคภูมิในไทยจะคว้าที่นั่ง ส.ส.ขอนแก่นได้ประมาณ 5-6 คน