ข่าวการเมือง

หนองบัวลำภู รุ่งเพชรฯสวมเสื้อไทยสร้างไทย คนในตระกูลศรีกาญจนา ขอโอกาสลุยทุกพื้นที่พบปะชาวบ้านทุกช่วงวัยขอเป็นลูกเป็นหลานไปทุกหมู่บ้าน เพื่อให้โอกาสสร้างบ้านแปงเมืองให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนามการเลือกตั้งที่จังหวัดหนองบัวลำภู นับเป็นสนามการเลือกตั้งในระดับชาติที่มีผู้สมัครเป็นตัวเลือกมากไม่น้อยกว่าจังหวัดอื่นๆในขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 2 ของจังหวัดหนองบัวลำภู จะเป็นเขตการเลือกตั้งที่ดุเดือดเข้มข้นกว่าเขตเลือกตั้งอื่นๆเฉพาะเจ้าของพื้นที่เดิมที่แพ้ไม่ได้ในสมัยนี้แล้วยังมีผู้สมัครเคยเป็นอดีต ส.ส.และผู้สมัครหน้าใหม่ที่มาแรงพร้อมแซงนักการเมืองรุ่นเก๋าได้ทุกเสี้ยววินาทีและที่สำคัญผู้สมัครทุกคนล้วนแต่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ใครจะมาแรงแซงทางโค้งในคูหาประชาชนผู้มีสิทธิ์เป็นกรรมการผู้ตัดสิน

นายไพโรจน์ ศรีกาญจนา อดีต ส.อบจ.หนองบัวลำภู 8 สมัยกล่าวว่า วันนี้ขอโอกาสให้น้องชายคนสุดท้องที่ชื่อนายรุ่งเพชร ศรีกาญจนา น้องชายคนสุดท้องของนักการเมืองโดยสายเลือดมาตั้งแต่คุณแม่ เป็น ส.อบจ.หญิงคนแรกของจังหวัดอุดรธานีในขณะนั้น เรื่อยมาจนถึงลูกสาว ลูกชาย ทุกคนเป็นนักการเมืองทั้งในระดับจังหวัด ท้องถิ่น ตั้งแต่ ส.อบจ.หนองบัวลำภู ทุกคนหลายสมัยจนไม่มีใครจะมาแย่งตำแหน่งในเขตพื้นที่ได้ และที่สำคัญ นายรุ่งเพชร ศรีกาญจนา เป็นลูกคนศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภูโดยกำเนิด พี่ๆทุกคนหยุดเล่นการเมืองในระดับจังหวัดและท้องถิ่น นั้นไม่ได้หมายความว่าเบื่อการเมืองหรือไม่มีผู้สนับสนุน

หาเป็นเช่นนั้นไม่ เครือญาติทุกคนบอกว่าเราช่วยสังคมทำได้ในขีดจำกัดวงแคบ หากจะเล่นการเมืองควรไต่เต้าในในระดับสูงขึ้น ทุกคนจึงตัดสินใจไม่ลงเล่นการเมืองในระดับท้องถิ่น และจังหวัด คนในตระกูลศรีกาญจนาตัดสินใจส่งนายรุ่งเพชร ศรีกาญจนา น้องชายคนสุดท้องของตระกูล”ศรีกาญจนา”อดีตเป็นนายกเทศมนตรีตำบลโนนสูงเปลือย และ ประธานสภาเทศบาตำบลโนนสูงเปลือย อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู และ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดหนองบัวลำภู มีอาชีพธุรกิจที่มั่นคงและไม่เคยสร้างความเสื่อมเสียให้กับชาวอำเภอศรีบุญเรือง

นายรุ่งเพชร ศรีกาญจนา ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 2 เขต 2 หนองบัวลำภู กล่าวว่าการตัดสินใจลงสนามการเลือกตั้งในระดับชาติครั้งนี้ลงในนาม พรรคไทยสร้างไทย ที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์คุณหญิงหน่อยเป็นหัวหน้าพรรค ที่มีนโยบายดีๆและเห็นเป็นรูปธรรมที่จะนำพาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งได้ โดยเฉพาะนโยบายบำนาญประชาชน เดือนละ 3,000 บาทและพร้อมที่จะชูเป็นนายกหญิงของคนอีสาน จึงลงพื้นที่ร่วมกับผู้สนับสนุนเพื่อขอโอกาสให้ลูกหลานได้รับใช้พี่น้องในเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดหนองบัวลำภู วันนี้จึงขอโอกาสมาบอกกล่าวพร้อมขอเป็นลูกเป็นหลานในทุกหมู่บ้าน มาถึงจุดนี้ขอเป็นทางการเลือกให้เลือกคนเลือกพรรคไปทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้ง