ข่าวการเมือง

เลย บัญญัติ, กัลยา, ไชยยศ, นำคาราวานออกหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเลย เน้นนโยบายการศึกษาและประกันรายได้สินค้าเกษตร

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมา ที่วัดป่าใต้ ซอย 17 เขตเทศบาลตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายไชยยศ จิรเมธากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา เลขานุการคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน (NGO) และการเมืองภาคประชาชน เปิดเวทีประชาธิปไตย คาราวานประชาธิปัตย์อีสาน เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเลย ทั้ง 4 เขต ได้แก่ นายยงยุทธ ทิพรส ผู้สมัครรับเลือกตั้งจังหวัดเลย เขต 4 นางจันทิวา พรพิทักษ์สิทธิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งจังหวัดเลย เขต 2 นายเนติธร พรพิทักษ์สิทธิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งบัญชีรายชื่อ นายกิตติพันธ์ ปฐมชัยเกียรติ ผู้สมัครรับเลือกตั้งจังหวัดเลย เขต 3 ดร.อดุลย์วิชญเดช ติยะบุตร ผู้สมัครรับเลือกตั้งจังหวัดเลย เขต 1 โดยมีพี่น้องประชาชนชาวอำเภอเชียงคานร่วมรับฟังจำนวนมาก

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การเลือกตั้งทุกครั้งหนักใจทุกครั้ง เพราะมีคู่แข่งเยอะ พรรคประชาธิปัตย์สู้มาโดยตลอด ในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้เรามีความหวังมากขึ้น เพราะว่ามีผู้สนับสนุนมากขึ้น เพราะเราได้ผู้สมัคร ส.ส.ที่มีคุณภาพมากขึ้น ในการขึ้นมาหาเสียงในภาคอีสานครั้งนี้ คาดว่าจะได้ ส.ส.มากขึ้น 100-200 เปอร์เซ็นต์ ถ้าหากมีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลการตัดสินใจอยู่ที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และประชาชนจะสนับสนุนให้เราเข้าไปได้มากน้อยขนาดไหน

นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในการไปหาเสียงในภาคอีสาน ชาวบ้านจะชอบนโยบายเรื่องประกันรายได้ของพรรคประชาธิปัตย์ และอยากให้ไปทำนโยบายนี้อีกถ้าหาได้เป็นรัฐบาล ร่วมทั้งการศึกษาด้วยที่จะต้องทำ ชูนโยบายเรียนฟรี 15 ปี จนถึงระดับปริญญาตรี การเลือกตั้งครั้งนี้ที่น่าหนักใจที่สุดคราวนี้ คือ เรื่องด้านการตลาดนำการเมือง มีการประกาศว่าพรรคนี้จะทำอย่างนี้ พรรคนั้นจะทำอย่างนั้น แล้วที่ผ่านมาไม่ทำกัน.