ข่าวการเมือง

ศรีสะเกษ กกต.ฝึกอบรม วิทยากรเขตเลือกตั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง ส.ส

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมศรีลำดวน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม “วิทยากรเขตเลือกตั้ง” จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อทำหน้าที่เป็นวิทยากรในการฝึกอบรมถ่ายถอดความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ให้แก่เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง (กปน. และ รปภ.)

ว่าที่ร้อยตรีตะติยาวัฒน์ สุวรรณศรี ผอ.กกต.ประจำจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การฝึกอบรมครั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับการพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง และสามารถดึงศักยภาพของตนเองมาใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงได้รับความรู้ ความเข้าใจ ในสาระสำคัญของกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ ที่ใช้ในการบรรยายให้ความรู้และฝึกปฏิบัติแก่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง โดยจัดการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 25 – 26 เมษายน 2566

ผอ.กกต.ประจำ จ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการอบรมในวันนี้ (25 เม.ย.66) เกี่ยวกับเรื่องความรู้เกี่ยวกับสิทธิ หน้าที่และอำนาจของเจ้าหนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง ส.ส. และการแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ ส่วนในวันพรุ่งนี้ (26 เม.ย.66) จะฝึกปฏิบัติการทำหน้าที่ของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง แบ่งออกเป็น 3 ฐาน ได้แก่ ฐานการรับมอบวัสดุอุปกรณ์ การจัดหน่วยเลือกตั้ง และการออกเสียงลงคะแนนฐานที่ 2 การจัดสถานที่นับคะแนน การนับคะแนน รายงานผลคะแนน และดำเนินงานภายหลังการนับคะแนน และฐานที่ 3 การจัดทำและตรวจสอบแบบพิมพ์