ข่าวการเมือง

ขอนแก่น ธนาธร” ควง “ทนายป๊อก” ขึ้นรถแห่หาเสียงขอคะแนนจากประชาชน ที่ตลาดสดบางลำภู แฟนคลับแห่มอบดอกไม้ ขนม และพวงมาลัยบิลค่าไฟ หวังพึ่งก้าวไกลช่วยแก้ปัญหา ย้ำผลโพลนิด้าชี้ “พิธา” อันดับ1 นายกฯ ที่ประชาชนเลือก พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ได้ร่วมกิจกรรมหาเสียงจากประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายวีระนันท์ ฮวดศรี ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต1 เบอร์4 โดยทั้ง 2 คน ได้ร่วมกันขึ้นรถแห่แนะนำตัวผู้สมัคร เขต1 และปราศรัยหาเสียง

โดย เริ่มจากหน้าโรงเรียนกัลยาณวัตร ถนนกลางเมือง ไปยังบริเวณหน้าตลาดสดบางลำภู ถนนหน้าเมือง ก่อนที่จะจอดรถแห่แล้วทำการปราศรัย สาระสำคัญคือ การแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต1 และการแนะนำนโยบายของพรรคก้าวไกล โดยในช่วงของการปราศรัย มีแฟนคลับ ทั้งนักเรียน นักศึกษา เยาวชนคนรุ่นใหม่ รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้า มาร่วมถ่ายภาพกับนายธนาธรฯ เป็นจำนวนมาก จนทีมงานต้องมีการขอความร่วมมือให้แฟนคลับต่อแถวเพื่อความเป็นระเบียบและความรวดเร็ว ซึ่งมีประชาชนที่ทราบข่าวได้นำเอาผ้าขาวม้ามาผูกเอวต้อนรับ มอบพวงมาลัยดอกดาวเรือง ดอกกุหลาบ ขนม รวมทั้งพวงที่ทำจากบิลค่าไฟฟ้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่ประชาชนฝากให้พรรคก้าวไกลช่วยแก้ปัญหาค่าไฟฟ้าแพง

ในช่วงหนึ่งของการปราศรัย นายธนาธร ได้กล่าวถึงผลโพลล่าสุดจากนิด้าที่ออกมาว่า ในขณะที่คู่แข่งของพรรคก้าวไกลพยายามโจมตีกล่าวหาว่าพรรคก้าวไกลเป็นพวกสุดโต่ง แต่ผลโพลนิด้าที่ออกมา พบว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นอันดับหนึ่งบุคคลที่ประชาชนสนับสนุนให้เป็นนายกฯ ขณะที่ความนิยมใน ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์และ ส.ส.เขต อยู่ที่สองตามหลังที่หนึ่งเพียง 4% เท่านั้น จึงเป็นเครื่องบ่งชี้ว่าประชาชนเข้าใจดีว่าสิ่งที่พรรคก้าวไกลเสนอไม่ใช่ความสุดโต่งแต่คือความก้าวหน้า และประชาชนอยากเห็นการแก้ปัญหาที่ยาก ๆ แก้ไขที่ต้นตอ

นายธนาธร ยังกล่าวอีกว่า พรรคก้าวไกลมีความพร้อมที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หากพรรคก้าวไกลได้รับความไว้วางใจจากประชาชน จำนวน ส.ส.ของพรรคก้าวไกล จะเป็นตัวผลักดันวาระที่ก้าวหน้าของสังคม ถ้าพรรคก้าวไกลได้ ส.ส.มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งมีโอกาสในการผลักดันวาระที่ก้าวหน้าของสังคม มากขึ้นเท่านั้น ขอย้ำว่า วาระที่ก้าวหน้า ไม่ใช่ความสุดโต่ง ยิ่งประชาชนเลือกพรรคก้าวไกลมากเท่าไหร่ วาระเหล่านี้ก็จะกลายเป็นเรื่องสามัญธรรมดา กลายเป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการ