ข่าวการเมือง

หนองบัวลำภู สุดารัตน์ (คุณหญิงหน่อย) เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยเดินสาย ปราศรัยหาเสียง ที่หนองบัวลำภู 3 เวทีรวด ปลุกพลังคนอีสานหนุนทั้งและพรรค สร้างเศรษฐกิจกระเป๋าตุง ไม่เอาความขัดแย้งไทยสร้างไทย เบอร์32คือคำตอบ“อีสานมั่งคั่ง” ภายใน 3 ปี พร้อมส่ง 2 ลุง กลับดาวอังคาร

เมื่อวันที่ 7 พค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางมาปราศรัยลูกพรรคไทยสร้างไทย ทั้ง 3 เขตที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดยในวันนี้ คุณหญิงสุดารัตน์(หน่อย) เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เดินสายปราศรัยใหญ่ ท่ามกลางบรรยากาศอากาศที่ร้อนจัดทุกจุดกว่า 40 องศาแต่มวลชนเรือนหมื่นแห่มาฟังนโยบายของพรรคไทยสร้างไทยที่ดลใจมวลชนทุกช่วงวัย ปลุกพลังคนอีสานหนุนทั้งและพรรค สร้างเศรษฐกิจกระเป๋าตุง ไม่เอาความขัดแย้งไทยสร้างไทย เบอร์32คือคำตอบ“อีสานมั่งคั่ง” ภายใน 3ปี ลั่น“แก้ปัญหาการเมืองไม่ได้ ก็แก้เศรษฐกิจไม่ได้ เราต้องไม่เลือก เพราะความเกลียดหรือความกลัวฝ่ายหนึ่ง จึงต้องเลือกอีกฝ่าย แบบเดิมๆ ที่วนเวียนอยู่มา 17 ปี โดยคุณหญิงสุดารัตน์ฯบอกว่าเราเสียเวลามานานพอแล้วค่ะ จนประเทศตันทุกทาง ไปต่อไม่ได้ เราต้องช่วยกันถางทางใหม่ การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งที่พี่น้องทุกคนต้องเลือกเพื่ออนาคตของตนเองและลูกหลาน พรรคไทยสร้างไทยขอจับมือกับพี่น้อง เพื่อพาคนไทยออกจากสงคราม 2 ขั้ว ไปสู่ชัยชนะที่แท้จริงของคนไทยทุกคน ไทยสร้างไทยขอเป็นทางเลือกใหม่ที่เป็นทางรอดของประเทศ”

โดยจุดแรกเมื่อเวลา 10.00 น.ที่โรงเรียนโนนสังวิทยาคาร ต.โนนสัง อ.โนนสัง ช่วยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.นายสุรชัย ทวีคูณ ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู เขต 1 เบอร์ 8 ต่อจากนั้นในเวลา 13.30 น.เปิดเวทีปราศรัยใหญ่จุดที่ 2 ของเขต 2 ณ โรงเรียนบ้านโคกนาเหล่า ต.นาเหล่า อ.นาวัง ช่วยปลุกพลังคนนาวังเลือก นายรุ่งเพชร ศรีกาญจนา ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู เขต 2 เขต 2 และในเวลา 15.30 น.คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และนายวิชัย สามิตร อดีต ส.ส.หลายสมัยขึ้นเวทีปราศรัยช่วย นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู เขต 3 เบอร์ 3 ลูกพรรคไทยสร้างไทย ในขณะที่ อตีต ส.ส.วิชัยฯวอนคนหนองบัวลำภู อย่าไปอาลัยอาวอนกลับพรรคเดิม ลืมเลือนได้หากไม่ต้องการเรา โดยแต่ละเวทีมีพี่น้องประชาชน มารอต้อนรับและฟังการปราศรัยทั้ง 3 จุดกว่าหมื่นคน โดยทุกจุดเวทีปราศรัย คุณหญิงหน่อยฯได้รับการโอบกอดจากมวลชนททุกช่วงวัยพร้อมมอบผ้าขาวม้าคล้องคอผูกเอวเป็นสัญลักษณ์ขอให้เป็นนายกของคนอีสาน

โดยในแต่ละเวทีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ กล่าวว่าการเดินทางมาปราศรัยผู้สมัครของพรรคไทยสร้างไทย ในแต่ละเขตวันนี้ ถ้าหากตนเองและผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขตได้รับเลือกเข้าไปเป็นรัฐบาล ขอเวลา แค่ 3 ปีพอเพราะสุดารัตน์ฯเป็นคนอีสานเป็นลูกอีสานพวกเราชาวคนอีสาน เป็นคนจริงถ้าทำไม่ได้ 3 ปีไม่ต้องรอใครมาไล่ สุดารัตน์ฯจะลาออกเลย สุดารัตน์ฯ เป็นคนรักษาคำพูด มีนาฬิกา เป็นของตัวเองไม่ต้องยืมใคร ขอให้พี่น้องประชาชนเลือก เอาคนเก่งมาทำงาน เราคนอีสานมันคนจริงใจ แม่นบ่ ไทยสร้างไทยขอชูนโยบายอีสานมั่งคั่ง และบำนาญประชาชน เดือนละ 3,000 บาท และประกาศจุดยืนพรรคทางเลือก ไม่มีความขัดแย้ง ไม่เอาเผด็จการ จะได้ส่ง 2 ลุง กลับดาวอังคาร

คุณหญิงสุดารัตน์ฯกล่าวทิ้งท้ายว่าจากนี้ไป“อีสานมั่งคั่ง” ภายใน 3ปี ดิฉันในฐานะลูกอีสานหลานย่าโม ดิฉันรู้สึกช้ำใจที่พี่น้องอีสานของดิฉัน ถูกกดทับโอกาสในการทำมาหากิน ทั้งทุกข์ ทั้งจน หนี้สินท่วมหัว และต้องต่อสู้กับความทุกข์ยากโดยลำพัง เวลาที่ดิฉันลงพื้นที่ พี่น้องจะเข้ามากอด มาร้องไห้ มาระบายทุกข์ และฝากความหวังไว้กับดิฉัน ดิฉันขอแบกรับความทุกข์ของพี่น้องชาวอีสาน และตั้งใจที่จะทำ ให้พี่น้องหายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน ภายใน 3 ปี จากนี้ไปถ้าพี่น้องชาวอีสานได้เทใจเลือกพรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 32 บัตรสีเขียว เอา”สุดารัตน์”ไปเฮ็ดงานให้ และเลือกผู้สมัครของพรรคไทยสร้างไทย ให้ชนะถล่มทลายทุกเขต ชีวิตพี่น้อง จะได้รับการดูแลอย่างดีตั้งแต่เกิดจนแก่ พี่น้องจะไม่ถูกทอดทิ้งให้ต่อสู้กับชีวิตอย่างยากลำบากตามลำพัง อีกต่อไป

คุณหญิงสุดารัตน์ฯ’ และ พรรคไทยสร้างไทย จะอยู่เคียงข้างพี่น้องทำให้พี่น้องหายทุกข์ หายจนตลอดช่วงชีวิตทุกวัย ตั้งครรภ์ จนถึงลูกอายุ 6 ขวบ ได้ ค่าเลี้ยงดูบุตร เดือนละ 3,000 บาท เด็กได้เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ไม่ต้องเป็นหนี้ กยศ. ปฏิวัติการศึกษาลดเวลาเรียนลงสามถึงสี่ปี ให้เด็กได้เรียนในวิชาที่เด็กอยากเรียนเพื่อไปประกอบอาชีพ เรียนจบมีงานทำทุกคน มีบัตรเครดิตประชาชนวงเงิน 50,000 บาท เป็นแหล่งทุนให้กู้ดอกเบี้ยถูกไม่ถึง 1%ต่อเดือน ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันเป็นหนี้อื่นหรือติดเครดิตบูโรก็กู้ได้ เอาไปล้างหนี้นอกระบบและไว้ใช้เป็นทุนตั้งตัว ผู้สูงวัยได้บำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ลูกหลานหมดภาระ พร้อมสร้างสุขภาพดีผู้สูงอายุกลับมาทำงานได้ลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลปีละเป็นแสนล้าน และเงินบำนาญประชาชนจะช่วยในการสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้ฟื้นตัวอย่างมั่นคง ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างเศรษฐกิจของประเทศให้โตอย่างยั่งยืน คุณหญิงหน่อย