ข่าวการเมือง

อำนาจเจริญ เจ้าพ่อเหล็กไหลมั่นใจจะได้ ส.ส. มากกว่าพรรค พปชร.

นายคฑาเทพ เจ้าพ่อเหล็กไหล หน.พรรคเพื่อชาติไทย “มั่นใจการเลือกตั้งที่จะมาถึงจะได้ ส.ส.ไม่น้อยกว่า 19 – 27 ที่นั่งมากกว่าพรรค พปชร .และเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลพร้อมเป็นนายกคนที่ 30

เมื่อบ่ายวันที่ 7 เม.ย. 2566 นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หน.พรรคเพื่อชาติไทย ฉายาเจ้าพ่อเหล็กไหล จัดแถลงข่าวหลังปล่อยขบวนหาเสียงพบประประชาชนในชุมชนเทศบาลตำบลน้ำปลีก อ. เมือง จ. อำนาจเจริญ ซึ่งเป็นบ้านเกิด ว่า ตั้งแต่พรรคเพื่อชาติไทยประกาศนโยบาย 7 ข้อเป็นนโยบายเร่งด่วนทำให้ถูกใจของประชาชนทั้งประเทศไม่ว่าจะเป็นนโยบายน้ำไม่เกินลิตรละ 25 บาท สปก.4-01 เปลี่ยน เป็น โฉนด หวยเสรี บำนาญเกษตรกร เป็นนโยบายที่ตอบโจทย์ประชาชนทั่วประเทศ เราจึงมั่นใจว่าจะได้ส.ส.ไม่น้อยกว่า 19 – 27 ที่นั่งและมั่นใจว่าจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 แน่นอน นายคฑาเทพยังได้ย้ำอีกว่าพรรคเราจะได้ส.ส.มากกว่าพรรคพลังประชารัฐแน่นอน ต่อคำถามที่ว่าพร้อมที่จะร่วมมือกับพรรคที่สนับสนุนกัญชาหรือไม่ นายคฑาเทพ ปฏิเสธอย่างเสียงแข็งว่าจะไม่ร่วมกับพรรคที่สนับสนุนกัญชาถือว่ากัญชาคือยาเสพติดไม่ว่าจะเป็นพรรคใดตนจะไม่ร่วมแน่นอน

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าในพื้นที่ จ. อำนาจเจริญทั้งเขต 1 เขต 2 มีการซื้อสิทธิ์-ขายเสียงกันอย่างโจ่งคลื้มทั้งเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 พค. และ 14 พ.ค.2566 ที่จะมาถึง นายคฑาเทพกล่าวว่า การซื้อสิทธิ์ขายเสียงเป็นการล้มล้างหรือทำลายระบอบประชาธิปไตย เป็นการตบตาประชาชน จึงขอฝากไปถึงพรรคการเมืองหลายพรรค เช่นที่ จ. อำนาจเจริญจะมีนายชูวิทย์ กมลวิสิทธิ์ เดินทางมาอำนาจเจริญ ชูวิทย์ โมเดลในการโกงเลือกตั้ง จึงขอฝากไปยังผู้สมัคร สส.ว่า สส.มีเงินเดือนแสนเดียวแต่บางพรรคยอมลงทุนซื้อเสียงเป็นร้อยล้าน จะทำอย่างไรจึงจะได้ทุนคืนนอกจากจะเข้าไปโกง จึงของฝากไปยัง ผวจ.กกต.จังหวัด ต้องทำหน้าที่ให้ดีอย่าปล่อยปะละเลยอย่าลืมว่าประชาชนเขามองอยู่และขอฝากไปถึงสื่อทุกสื่อให้ตีแผ่พฤติกรรมกลวิธีการซื้อสิทธิ์ซื้อเสียง โดยเฉพาะ อสม.ที่กำลังมีข่าวว่าเป็นเครื่องมือให้พรรคการเมืองบางพรรคอยู่เจ้าพ่อเหล็กไหลกล่าว