ข่าวการเมือง

ชาวบุรีรัมย์กว่า 3 พันคนร่วมรณรงค์เลือกตั้ง ส.ส.พลังที่ใสสะอาดปราศจากการซื้อสิทธิและขายเสียง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับทุกภาคส่วนของจังหวัด กลุ่มพลังมวลชนกว่า 3,000 คน ร่วมเดินรณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง (Big Day) ) “ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ” ในการเลือกตั้งส.ส. วันที่ 14 พ.ค. นี้ “ลูกหลานรัชกาลที่ 1 รักประชาธิปไตย พร้อมใจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.” ถือเป็นวาระแห่งชาติ ของการรวมพลังที่ใสสะอาด ปราศจากการซื้อสิทธิและขายเสียง

วันที่ 9 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับ เครือข่ายอาสาสมัครจากภาครัฐ 5 แห่ง ได้แก่ กรมการปกครอง กรมการพัฒนาชุมชน กรมกิจการผู้สูงอายุ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ รวมทั้งหน่วยงานราชการทุกภาคส่วนในจังหวัดบุรีรัมย์ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน กว่า 3,000 คน ร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง (Big Day) ) “ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ”โดยมีนายสิงหชัย ผ่องบุรุษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิด ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์(หลังเดิม) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

ทั้งนี้ เพื่อให้นักศึกษาและประชาชน ตระหนักถึงภาระหน้าที่ และความรับผิดชอบของตนต่อการพัฒนาประชาธิปไตยในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคม และประเทศชาติ ตลอดจนกระทำตนให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ เป็นเครือข่ายในการรณรงค์ เผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง ทั้งยังเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนตื่นตัว ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 และลดจำนวนบัตรเสียให้น้อยกว่า ร้อยละ 2 ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการเลือกตั้ง และออกไปใช้สิทธิอย่างมีคุณภาพ จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ปล่อยขบวนส่วนราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นักเรียน นักศึกษาและประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมเดินถือป้ายรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง (Big Day) ) “ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ” ในการเลือกตั้ง ส.ส. วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้ ไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์

รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเดินรณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง (Big Day) ) “ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ” ในการเลือกตั้ง ส.ส. ในครั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส. ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ให้มากที่สุด “ลูกหลานรัชกาลที่ 1 รักประชาธิปไตย พร้อมใจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.”

จังหวัดบุรีรัมย์ ขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคนได้ร่วมกันออกไปใช้สิทธิอย่างสุจริตและโปร่งใส ทั้งนี้ ก่อนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งอย่าลืมตรวจสอบสิทธิ สถานที่เลือกตั้ง อีกทั้งศึกษาข้อมูลผู้สมัคร ข้อมูลพรรคการเมือง ได้ทางเอกสารแจ้งเจ้าบ้านที่ทุกบ้านได้รับแล้ว หรือศึกษาข้อมูลการเลือกตั้ง ส.ส.จากแอปพลิเคชั่นสมาร์ทโหวต หรือโทรสอบถามที่สายด่วน 1444 ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง การเลือกตั้งในครั้งนี้ ถือเป็นวาระแห่งชาติ ของการรวมพลังที่ใสสะอาด ปราศจากการซื้อสิทธิและขายเสียง