ข่าวการเมือง

กาฬสินธุ์แห่ใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.คึกคักตลอดวันคาดตามเป้า 80% ยันไม่มีเรื่องร้องเรียน

บรรยากาศการใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆทั้ง 1,611 หน่วยเลือกตั้ง ใน 18 อำเภอทั่วจังหวัดกาฬสินธุ์เต็มไปด้วยความคึกคัก ด้านผู้อำนวยการ กกต.กาฬสินธ์ระบุ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามเป้า 80% ขณะที่หน่วยเคลื่อนที่เร็วลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และยังไม่ได้รับรายงานเรื่องร้องเรียนทุจริตเลือกตั้ง

วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 44 อาคารหอพระวัดชัยสุนทร เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ ผู้อำนวยการ กกต.ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์และเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้กำลังใจและติดตามบรรยากาศประชาชน ออกมาใช้สิทธืเลือกตั้ง ส.ส. โดยมีผู้อำนวยการฯ, ประธานฯ กปน.ประจำหน่วยเลือกตั้งต้อนรับและรายงาน สถานการณ์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและเรียบร้อย

นายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ ผู้อำนวยการ กกต.ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ติดตามบรรยากาศการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.ตามหน่วยเลือกตั้งหลายแห่ง และที่หน่วยเลือกตั้งที่ 44 ณ อาคารหอพระวัดชัยสุนทร พบว่ามีประชาชน ทั้งในกลุ่มเยาวชน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์ตั้งแต่ช่วงเช้า และไม่ขาดสาย จากการสอบทราบว่าตื่นตัวอยากมาใช้สิทธิ์ และแสดงพลังศรัทธาในประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

อย่างไรก็ตาม จากการประสานงานกับ กปน.ทั้ง 1,611 หน่วยเลือกตั้ง ใน 18 อำเภอทั่วจังหวัดกาฬสินธุ์ ทราบว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและเรียบร้อย คาดมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามเป้า 80% ขณะที่หน่วยเคลื่อนที่เร็ว ยังลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และยังไม่ได้รับรายงานเรื่องร้องเรียนทุจริตเลือกตั้ง ทั้งนี้ คาดว่าหากสภาพอากาศเป็นใจ ไม่มีอุปสรรค การดำเนินการเลือกตั้งในทุกขั้นตอน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการเวลา 21.00 น.