ประชาสัมพันธ์

ขอนแก่น ทน.ขก. ร่วมกับภาคีเครือข่ายให้บริการเคลื่อนที่ “โครงการเทศบาลนี้มีรัก” บริการประชาชนแบบครบวงจร

วันที่ 20 ก.ย. 2566 ที่ วัดจอมศรี ชุมชนศรีฐาน เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นประธานเปิดโครงการ “เทศบาลนี้มีรัก ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2566” เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน สร้างความเข้าใจอันดีระหว่างเทศบาลและประชาชน โดยมีนายมนตรี สิงหปุณณภัทร รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมคณะและภาคีเครือข่าย พนักงานเทศบาลนครขอนแก่น ประชาชนในชุมชน กว่า 1,200 คน ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

สำหรับโครงการ เทศบาลนี้มีรัก จัดขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน สร้างความเข้าใจอันดีระหว่างเทศบาลและประชาชน ซึ่งกิจกรรมภายในงาน มีการมอบข้าวสาร มอบรถเข็นสำหรับผู้พิการ ตัดผมฟรี นวดแผนไทยฟรี ซ่อมรถจักรยานยนต์-เครื่องใช้ไฟฟ้าฟรี มีการให้ความรู้เรื่องสุขภาพ บริการตรวจสุขภาพ-ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ รับคำร้อง-ให้คำปรึกษาแนะนำเรื่องต่าง ๆ อีกทั้งมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP –ของดีในชุมชน และมีบริการฉีดวัคซีนสุนัข-แมวด้วย เป็นการให้บริการประชาชนแบบครบวงจร

นอกจากนั้น ยังได้มอบเกียรติบัตรให้กับหน่วยงานภาคีเครือข่ายต่างๆ ที่ได้ให้ความร่วมมือในการออกให้บริการเคลื่อนที่ “เทศบาลนี้มีรัก” ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดขอนแก่น /มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น / มหาวิทยาลัยขอนแก่น /วิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น /ทีมงานอาจารย์ไมเคิล / ชมรมสตรีอาเซียนขอนแก่น / สมาคมชาวไทยเชื้อสายเวียดนามขอนแก่น / กู้ภัยมูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ รวมไปถึง ครัวกลางชุมชนคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน และกองทุนตั้งตัว