ประชาสัมพันธ์

ททท.เลย จัด “เชียงคานฮาโลวีน 2023” นักท่องเที่ยวล้น

ในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย ร่วมกับอำเภอเชียงคาน เทศบาลตำบลเชียงคาน หอการค้าจังหวัดเลย สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดเลย สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเลย และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวอำเภอเชียงคาน ได้ร่วมกันจัดงาน “เชียงคานฮาโลวีน 2023” ณ ถนนคนเดินเชียงคาน เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ ก่อให้เกิดการใช้จ่ายในพื้นที่ชุมชนเพิ่มมากขึ้น ตลอดจนเพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในขุมชนอย่างต่อเนื่อง
โดยในปีนี้ได้รับความร่วมมือจากพ่อแม่ พี่น้อง ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยว ร่วมกันแต่งกายชุดผีสร้างสีสันตลอดทั่วถนนคนเดินเชียงคาน ตั้งแต่บริเวณลานวัฒนธรรมหน้าวัดท่าคก ไปจนถึงวัดศรีคุนเมือง ซึ่งมีระยะทางกว่า 2 กม.

ในการจัดงานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย (นายณรงค์ จีนอ่ำ) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยนายอำเภอเชียงคาน, นายกเทศมนตรีตำบลเชียงคาน, นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเลย, ประธานหอการค้าจังหวัดเลย และประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดเลย

นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานเลย เปิดเผยว่าการจัดงานเชียงคานฮาโลวีนในวันนี้ จะเป็นการจัดกิจกรรมพิเศษขึ้นมาในช่วงออกพรรษาของอำเภอเชียงคาน โดยการใช้อัตลักษณ์ของจังหวัดเลยนั่นก็คือ เมือง 3 ผี ได้แก่ ผีตาโขน ผีขนน้ำ และผีบุ่งเต้า มาเป็นตัวชู พร้อมกับนำบรรดาผีไทยและผีนานาชาติมาร่วมในขบวนพาเหรดผี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างกระแสด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเลยให้เพิ่มมากขึ้นและที่สำคัญไปกว่านั้นการเลือกจัดงานเชียงคานฮาโลวีนในวันนี้ เพื่อเป็นการชิงพื้นที่สื่อในเรื่องของการประชาสัมพันธ์งานฮาโลวีนที่จัดกันทั่วโลกในวันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปีอีกด้วย