ประชาสัมพันธ์

ขอนแก่น ครั้งแรกแข่งเรือลำน้ำพองเทศบาลตำบลน้ำพองจัดการแข่งขันเรือในลำน้ำพอง โดยจัดให้แต่ละชุมชนเข้าร่วมแข่งขันแข่งขัน แบ่งเป็นเรือ 4 ฝีพาย และเรือ 30 ฝีพาย

ที่บริเวณท่าเรือน้ำพอง ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นายสุรชัย คชินทักษ นายกเทศมนตรีตำบลน้ำพอง กล่าวว่า เทศบาลตำบลน้ำพอง มีแม่น้ำ ซึ่งน้ำคือชีวิต เราจะทำกิจกรรมอะไรก็ตามที่แม่น้ำพอง จึงได้มีการจัดการแข่งเรือขึ้นเป็นครั้งแรก ได้รับการตอบรับจากชุมชนในท้องถิ่นเป็นอย่างดี มีฝีพายที่มาจากต่างจังหวัดระดับประเทศร่วมแข่งจำนวน 4 ทีม ประกอบด้วยทีม พรพระใส สาวน้อยปรียากร จากจังหวัดหนองคาย ทีมสุวรรณหงส์ ม้าเหล็ก และทีมสาวสวยพิมภิสา จากจังหวัดอุดรธานี โดยจัดให้มีการแข่งขันแบ่งออกเป็น ระดับชุมชน 4 ฝีพาย ชาย/หญิง ระยะทาง 400 เมตร หายผู้ชนะ 4 อันดับ และประเภท 30 ฝีพายทั่วไป หาผู้ชนะ 4 อันดับ

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ว่าเป็นครั้งแรกที่ทำการจัด เนื่องจากระดับน้ำความลึกเหมาะสมในการแข่งขัน อีกทั้งผู้ชมสามารถชมได้บนสะพานข้ามลำน้ำพองเดิม และสองฝั่งริมตลิ่ง ได้ผลตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งในครั้งหน้า จะจัดให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม นำกิจกรรมร่วมของชุมชนและประชาชนทั่วไปเข้ามามีส่วนร่วม

จากนั้นได้มีการมอบรางวัลผู้ชนะในการแข่งขันเรือในครั้งนี้ โดยระดับชุมชน ประเภทเยาวชน 4 ฝีพาย รางวัลชนะเลิศ ทีม หมู่ 2 รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีมหมู่13 รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมหมู่ 15 และรองชนะเลิศอันดับ 3 ทีม หมู่ 4 ประเภทหญิง ทีมเขต 1 รองชนะเลิศ ทีมเขต 2 ประเภทประชาชนชาย ชนะเลิศอันดับ 1 ทีม หมู่ 13 อันดับ 2 ทีมหมู่ 4 อันดับ 3 ทีมหมู่ 2 และอันดับ 4 ทีม หมู่ 15 ส่วนประเภท 30 ฝีพายทั่วไป ชนะเลิศอันดับ 1 ทีม พรพระใส อันดับ 2 ทีมสาวน้อยปรียากร อันดับ 3 ทีมสุวรรณหงส์ ม้าเหล็ก และอันดับ 4 ทีมสาวสวยพิมภิสา