ประชาสัมพันธ์

มหาสารคาม สุทิน รมต. กลาโหม จัดรถติดอาวุธเครื่องยิงระเบิด ปืนจริงร่วมงานวันเด็กครั้งแรกอำเภอเชียงยืนบ้านเกิด ผู้ปกครองแห่พาลูกหลานร่วมงานคึกคัก

วันที่ 13 มกราคม 2567เวลา 09.00 น.ที่สนามฟุตซอลเทศบาลตำบลเชียงยืน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยมีนายสมพร ควรคำคง นายอำเภอเชียงยืน นายชาญวิทย์ พุดบุรี นายกเทศบาลตำบลเชียงยืน ข้าราชการ พ่อค้าประชาชน ร่วมงาน

โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน มีซุ้มเล่นเกมส์ชิงรางวัลต่าง ๆ มากมาย อาทิ เตะบอลเข้าโกลด์ โยนห่วง ต่อจิ๊กซอว์ ซุ้มไอศกรีม และการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ ด้านทหารร่วมงานด้วย สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเด็ก ๆ ที่มาร่วมงานที่ได้ของจริง และถือเป็นครั้งแรกของอำเภอเชียงยืนที่ได้มีการจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ทางกองทัพในงานวันเด็ก

โดยหลังจากเปิดงาน นายสุทินและคณะได้ร่วมกันปล่อยผ้าแพรลูกโป่งเปิดงาน พร้อมเดินเยี่ยมชมรถติดอาวุธ และอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพที่นำมาจัดแสดง และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกับเด็กๆและผู้ปกครอง ซึ่งบรรยากาศเปฺ็นไปด้วยความสสุกสนานเป็นกันเอง เหมือนได้ย้อนวัยสู่วัยเด็กอีกครั้ง

นายชาญวิทย์ พุดบุรี นายกเทศบาลตำบลเชียงยืน กล่าวว่า กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติทางเทศบาลฯ ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของอำเภอเชียงยืน ที่ได้มีการนำอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพมาจัดแสดง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเด็ก ๆ เป็นอย่างมากที่ได้เห็นของจริง เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ และแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ๆ โดยอาวุธที่มาจัดแสดงมาจาก กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชชัย จังหวัดขอนแก่น โดยเป็นรถ รยบ แบบ 50 พร้อมติดตั้งอาวุธ อาวุธปืนขนาด M16, M249, M203 และเครื่องยิงลูกระเบิดมาจัดแสดง พร้อมกันนี้ทางกองทัพได้เปิดครัวสนาม เพื่อเลี้ยงเด็กๆอีกด้วย