ประชาสัมพันธ์

โรงพยาบาลขอนแก่น Kick Off เปิดตู้ “เติมรัก…ปันสุข” ของขวัญวันวาเลนไทน์ โอบอุ้มสังคมไทย” เพื่อนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติให้บรรลุเป้าหมายของกระทรวงสาธารณสุขที่ได้กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 ก.พ. 2567 ที่ บริเวณโถงขึ้น 1 อาคารสิรินธร โรงพยาบาลขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายแพทย์เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ตู้เติมรัก…ปันสุข” สร้างสุข เติมรักษ์ โอบอุ้มสังคมไทย เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข กำหนดเป็นนโยบายสำคัญและให้มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวพร้อมกันในทุกโรงพยาบาล เพื่อสร้างสรรค์สังคมแห่งการแบ่งปันเนื่องในเดือนแห่งความรักและตลอดไป โดยมีคณะผู้บริหารโรงพยาบาลขอนแก่น พยาบาล เจ้าหน้าที่ และประชาชนทั่วไปร่วมในกิจกรรม

จากกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและยกระดับระบบสุขภาพของไทยทุกมิติ ทั้งการส่งเสริม ป้องกัน รักษา และฟื้นฟู เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อสุขภาพของประชาชนให้ได้รับบริการที่ครบวงจรมีคุณภาพ มาตรฐาน สะดวก รวดเร็ว มีทางเลือกในการเข้ารับการดูแลรักษาที่เหมาะสม สามารถเข้ารับบริการสุขภาพได้ทุกที่ ทุกหน่วยบริการ โดยมุ่งเป้าหมายสำคัญในการสร้าง “สุขภาพคนไทย เพื่อสุขภาพประเทศไทย”

โดยกำหนดให้มีการจัดงาน “กระทรวงสาธารณสุข สร้างสุข เติมรักษ์ โอบอุ้มสังคมไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ 14 ก.พ. 2567 วันแห่งความรัก และโอบอุ้มสังคมไทย” เพื่อนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติให้บรรลุเป้าหมายของกระทรวงสาธารณสุขที่ได้กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุด และเพื่อสร้างความเชื่อมั่น ส่งต่อความอบอุ่นให้กับประชาชน ผู้ใช้บริการ และสังคมต่อไป

เพื่อเป็นการตอบสนองต่อนโยบายดังกล่าว โรงพยาบาลขอนแก่นจึงได้นำสู่การปฏิบัติโดยได้ดำเนินการ จัดมุม “เติมรัก…ปันสุข” เพื่อสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน ในวันแห่งความรักและวันต่อ ๆ ไป และจัดกิจกรรมงาน “กระทรวงสาธารณสุข สร้างสุข เติมรักษ์ โอบอุ้มสังคมไทย เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ 14 ก.พ. 2567 วันแห่งความรัก และโอบอุ้มสังคมไทย” ในวันนี้ ซึ่งมีการจัดงานพร้อมกันทั่วประเทศ