ประชาสัมพันธ์

ขนส่งขอนแก่น เจิมแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์เลขสวย หมวดอักษร ข ม สื่อความหมาย “ขุมทรัพย์ล้ำค่า มั่งมีโชคลาภ” เสริมสิริมงคล ก่อนเปิดการประมูล

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 20 ก.พ. 2567 ที่วัดเจติยภูมิ หรือวัดพระธาตุขามแก่น ตำบลบ้านขาม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายพงศ์ธร จันทราธิบดี ขนส่งจังหวัดขอนแก่น นำแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์เลขสวย หมวดอักษร “ ขม ” สื่อความหมายถึง ขุมทรัพย์ล้ำค่า มั่งมีโชคลาภ ซึ่งมีทั้งเลขเดี่ยว เลขคู่ เลขตอง 3 ตัว เลขโฟร์ 4 ตัว และ เลขเรียงตามลำดับ ได้แก่เลข 1 , 11, 111, 1111, ถึง 9, 99, 999, 9999, 6789 จำนวน 301 หมายเลข เข้าพิธีเจิมป้ายเลขทะเบียนรถ ( เลขสวย ) เสริมสิริมงคล ก่อนนำขึ้นประมูล เพื่อเสริมโชคลาภ และความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ผู้ครอบครอง โดยมีพระครูสุตตธรรมภาณี, ผศ.ดร. เจ้าอาวาสวัดพระเจติยภูมิ พระธาตุขามแก่น เป็นประธานสงฆ์

นายพงศ์ธร จันทราธิบดี ขนส่งจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่นจะจัดประมูลเลขทะเบียนรถ ( เลขสวย ) จำนวน 301 หมายเลข หมวดอักษร ขม : ความหมายถึง ขุมทรัพย์ล้ำค่า มั่งมีโชคลาภ เราเริ่มประมูลแล้วทางอินเตอร์เน็ตตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.67 และจะปิดการประมูลในวันที่ 2 มีนาคม 2567 ที่โรงแรมอวานี ขอนแก่น เพื่อเสริมมงคลและเป็นการสร้างความเจริญรุ่งเรืองแก่ผู้ถือครอง สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่นจึงจัดให้มีพิธีเจิมป้ายเลขทะเบียนรถ ( เลขสวย ) ขึ้น

“สำหรับผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมประมูลสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่ฝ่ายทะเบียนรถ สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น หรือสำนักงานขนส่งสาขาอำเภอพล,สาขาอำเภอบ้านไผ่, สาขาอำเภอชุมแพ และสาขาอำเภอน้ำพอง หรือ ลงทะเบียนหน้างาน และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายทะเบียนรถ สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น”

โดยเงินที่ได้จากการประมูลจะนำไปสมทบกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและการรณรงค์ลดอุบัติเหตุของหน่วยงานต่าง ๆ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุ พร้อมเสริมสร้างวินัยจราจรแก่เยาวชนและเด็กนักเรียน รวมทั้งสมทบกองทุนการทำขาเทียมสำหรับผู้พิการ

นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนผู้ที่นิยมเลขสวยและมีความต้องการเลขสวย สามารเข้าร่วมประมูลได้โดยเท่าเทียมกันและอย่างเสมอภาค จึงของเชิญชวนขาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงหรือผู้ที่ชื่นชอบทะเบียนรถเลขสวยเข้าร่วมประมูลเพื่อจะได้เลขสวยไปครองครอง