ประชาสัมพันธ์

นครพนม เอกชนหนุนจัดมหกรรม “ท่าอุเทน สปอร์ต เฟสติวัล 2024” ยกระดับกีฬาและกระตุ้นเศรษฐกิจ

ที่ห้องประชุมไทญ้อ เทศบาลตำบลท่าอุเทน อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม นายศุภชัย โพธิ์สุ ครูแก้ว นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม ประธานการแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “ท่าอุเทน สปอร์ต เฟสติวัล 2024” นายปรีชา สอิ้งทอง นายอำเภอท่าอุเทน นายกานต์ แก้วมาตย์ นายกเทศมนตรีตำบลท่าอุเทน พ.ต.อ.แสวง คนคล่อง ผกก สภ.ท่าอุเทน หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ร่วมแถลงข่าวฯ

นายศุภชัย โพธิ์สุ ครูแก้ว กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม ร่วมกับ ชมรมเอกชนพัฒนาท่าอุเทน วัตถุประสงค์เพื่อให้พื้นที่อำเภอท่าอุเทนเป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้นผ่านกิจกรรมการแข่งขันกีฬา เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการเล่นกีฬาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ยกระดับมาตรฐานการเล่นกีฬาในท้องถิ่นอำเภอท่าอุเทนและพื้นที่ใกล้เคียงให้มีมาตรฐานสูงขึ้น เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวการกระตุ้นเศรษฐกิจของอำเภอท่าอุเทนจากการซื้อขายแลกเปลี่ยนภายในบริเวณที่จัดงานอีกทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจเกี่ยวกับที่พักอาศัยให้แก่ผู้ที่เข้ามาร่วมกิจกรรมและรายได้จากช่องทางอื่นๆ

นายทรรศนัย สิทธิประธานชมรมเอกชนพัฒนาท่าอุเทน ได้เล็งเห็นความตั้งใจ ความมุ่งมั่นของกลุ่มเยาวชนชมรมกีฬารักไม่ลืมอยากยกระดับการกีฬาของอำเภอท่าอุเทนให้มากกว่าเดิมจะทำอย่างไร จึงนำเสนอว่า การจัดฟุตซอลเงินแสนซึ่งจะสามารถดึงดูดประชาชนทั่วไปไม่ว่าต่างอำเภอ ต่างจังหวัด หรือทั่วประเทศ ซึ่งชมรมเห็นศักยภาพการทำงานของกลุ่มนี้และมีประสบการณ์มาหลายครั้งจึงมีมติของทางชมรมพัฒนาท่าอุเทน ควรจะให้การสนับสนุนทางชมรมกีฬารักไม่ลืม เพื่อที่จะยกระดับกีฬาอำเภอท่าอุเทนให้มีมาตรฐานและเป็นสากลมากขึ้น
กิจกรรม “ท่าอุเทน สปอร์ต เฟสติวัล 2024” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-28 เม.ย.67 ณ สนามกีฬาริมแม่น้ำโขง หน้าเทศบาลตำบลท่าอุเทน(หลังเก่า) โดยจัดมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัดนครพนม ประกอบด้วยฟุตซอล รุ่นประชาชนทั่วไป โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 153,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ฟุตบอล 6 คน ตะกร้อ คู่ 2 คน วอลเลย์บอล หญิง โอเพ่น เปตอง ประกวดสาวงามมิสสปอร์ต เฺฉพาะ 9 ตำบล อำเภอท่าอุเทน ดนตรีในสวน มหกรรมของดี 4 ภาค พบสินค้า โอท็อป เสื้อผ้าอาหาร หลากหลายมากมาย มาจำหน่ายในราคาถูก คาดว่าช่วงจัดกิจกรรม จะกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้อำเภอท่าอุเทนนับหลายล้านบาท

สนใจร่วมกิจกรรมและการแข่งขัน “ท่าอุเทน สปอร์ต เฟสติวัล 2024” ระหว่างวันที่ 20-28 เมษายน 2567 สมัครแข่งขัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB : รักไม่ลืม ฟุตบอลคลับ และยังได้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การจัดงานมหกรรมกีฬา “ท่าอุเทน สปอร์ต เฟสติวัล 2024” ระหว่าง อำเภอท่าอุเทน เทศบาลตำบลท่าอุเทน สถานีตำรวจภูธรท่าอุเทน สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม กลุ่มเอกชนพัฒนาท่าอุเทน และชมรมกีฬารักไม่ลืมท่าอุเทน