ประชาสัมพันธ์

ผู้ว่าฯสกลนคร ตรวจเยี่ยมจุดบริการช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขอความร่วมมือผู้ใช้รถ ปฎิบัติตามกฎลดอุบัติเหตุทางถนน

วันนี้ (12 เม.ย. 67) นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วย นางทัศนาวัลย์ วิริยานภาภรณ์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสกลนคร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ออกเยี่ยมให้กำลังใจ ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ซึ่งปีนี้มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในตัวจังหวัดสกลนคร และเดินทางออกนอกพื้นที่กันอย่างคับคั่ง โดยมีผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจหลัก จุดบริการ ด่านชุมชนของจังหวัดสกลนคร พร้อมปฏิบัติหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวก กวดขันวินัยจราจร เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนให้กับประชาชน

โดยได้ออกตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่บริเวณจุดตรวจหลัก เทศบาลตำบลงิ้วด่อน (ถนนสกลนคร -นาแก) หน้าโรงเรียนนายอวัฒนา บ้านนายอ ตำบลงิ้วด่อน จุดตรวจหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลพังขว้าง จุดตรวจองค์การบริหารส่วนตำบลขขมิ้น (ถนนนิตโย บริเวณหน้าป้อมยามสถานีตำรวจภูธรขมิ้น ตำบลขมิ้น) และจุดตรวจ บริเวณสี่แยกบ้านธาตุ ถนนนิตโย ซึ่งจุดตรวจทั้ง 4 แห่ง อยู่บริเวณถนนสายหลัก ที่มีการเดินทางและการใช้รถใช้ถนนอย่างต่อเนื่อง มี เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ อส. อปพร. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข พยาบาล อยู่ประจำ ณ จุดตรวจ เพื่ออำนวยความสะดวก ให้บริการประชาชน พร้อมกวดขันและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า การปฏิบัติงาน ในช่วง 7 วันสัญจรปลอดภัยในเทศกาลสงกรานต์ วันแรกในพื้นที่จังหวัดสกลนคร มีอุบัติเหตุ เกิดขึ้น และมีผู้เสียชีวิตแล้ว สาเหตุที่เกิดขึ้นมักมาจากผู้ขับขี่ขับรถด้วยความเร็ว ตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด เมาแล้วขับ ดังนั้น จึงขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง เคารพกฎจราจร อย่างเคร่งครัด หากดื่ม หรือง่วง เพลียแล้วไม่ควรขับรถเด็ดขาด และยังได้ย้ำให้ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจ จุดบริการ ด่านชุมชน กวดขันวินัยจราจร ดูแลผู้ใช้รถใช้ถนนให้เกิดความปลอดภัย พร้อมดูแลสุขภาพของตนเอง เนื่องจากช่วงกลางวันอากาศร้อนจัด