ประชาสัมพันธ์

บุรีรัมย์ ปชช.ทยอยกลับกรุงวันหยุดสุดท้ายถนน 348 บุรีรัมย์-ตะวันออกเริ่มคับคั่งคาดบ่ายถึงค่ำติดหนึบ

ประชาชนชาวอีสานเริ่มทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลายจังหวัดภาคกลาง วันหยุดสุดท้ายหลังฉลองสงกรานต์ ทำถนน 348 บุรีรัมย์ เชื่อมอีสานใต้-ภาคตะวันออก สภาพการจราจรเริ่มคับคั่ง แต่ช่วงเช้ายังสามารถเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ ไม่ถึงกับติดสะสม แต่คาดว่าช่วงบ่ายถึงค่ำจะมีรถสัญจรหนาแน่นตลอดทั้งคืน จนท.พร้อมเปิดช่องทางพิเศษตามปริมาณรถ

(16 เม.ย.67) ประชาชนจากหลายจังหวัดทางภาคอีสานตอนล่าง เช่น จ.บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี ต่างพากันนั่งรถยนต์ส่วนตัวและรถเช่าเหมาคัน เพื่อเดินทางกลับไปทำงานยังกรุงเทพมหานคร รวมถึงหลายจังหวัดทางภาคกลาง และภาคตะวันออก ในวันหยุดสุดท้ายหลังฉลองสงกรานต์กับครอบครัว ส่งผลให้ถนนทางหลวงหมายเลข 348 ช่วง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ที่เชื่อมต่อกับ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว มีปริมาณรถสัญจรคับคั่งแล้ว แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ ยังไม่ถึงกับติดสะสม
แต่ก็คาดการณ์ว่าตั้งแต่ช่วงบ่ายไปจนถึงค่ำ จะมีรถสัญจรเดินทางกลับหนาแน่นมากขึ้นกว่าช่วงเช้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนดินแดง ต้องทำงานอย่างหนัก ในการอำนวยความสะดวกให้กับรถที่สัญจรไปมา ทั้งนี้ยังได้มีการวางแผนในการเปิดช่องทางพิเศษ หากปริมาณรถหนาแน่นขึ้น เพื่อระบายการจราจรไม่ให้ติดสะสมเป็นเวลานานอีกด้วย