ประชาสัมพันธ์

อำเภอสหัสขันธ์ เตรียมพื้นที่บริการฉีดวัคซีนประชาชน

อำเภอสหัสขันธ์  จังหวัดกาฬสินธุ์ เตรียมพื้นที่บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน พร้อมกับทั่วประเทศในวันที่    7 มิ.ย. นี้ โดยใช้ห้องประชุมเทศบาลตำบลโนนบุรี

ที่ห้องประชุมอำเภอสหัสขันธ์ นางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ อ.สหัสขันธ์ เพื่อประเมินสถานการณ์ ประสิทธิภาพการควบคุมโรคโคโรน่า 2019 โดยมีนายสมบูรณ์  ไชยศรี สสอ.สหัสขันธ์  นายแพทย์คมกฤษ  วิเศษ ผอ.รพ.สหัสขันธ์ ตัวแทน อปท. กำนัน จาก 8 ตำบล เข้าร่วมประชุม เพื่อซักซ้อมเตรียมความพร้อมในการบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน พร้อมกับทั่วประเทศในวันที่ 7 มิ.ย. นี้

นางสาวแววตา  นระทัด  นายอำเภอสหัสขันธ์  กล่าวว่า  ได้เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อระดับอำเภอ  เพื่อประเมินสถานการณ์ในพื้นที่การป้องการแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า 2019 และเตรียมความพร้อมในการเปิดจุดให้บริการการฉีดวัคซีน  Astrazeneca ที่ได้รับการจัดสรรมาในพื้นที่จำนวน 10 ขวด  หรือประมาณ 120 โดส ซึ่งจะเป็นการคิกออฟพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 7 มิ.ย. ผู้รับวัคซีนรอบนี้จะเป็นกลุ่มประชาชนที่ลงจองวัคซีนในแอพลิเคชั่นหมอพร้อม  ผู้ป่วย7 โรค  และผู้สูงอายุ  โดยจะใช้ห้องประชุมเทศบาลตำบลโนนบุรี  ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลสหัสขันธ์  ซึ่งมีความพร้อมทั้งสถานที่ ทีมแพทย์ พยาบาล ในการบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน  

ทั้งนี้ อำเภอสหัสขันธ์ ได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนฉีดวัคซีน ตามเป้า 100%   ซึ่งขณะนี้มีประชาชนได้รับวัคซีนเข็มแรกแล้ว 385 คน ฉีดครบ 2 เข็มแล้ว 254 คน จากประชากรทั้งหมด 42,658   คน ใน 8 ตำบล 85 หมู่บ้าน  จากรายงานของโรงพยาบาลสหัสขันธ์ มีการจองวัคซีนแล้วทั้งหมด 8,856 ราย แยกเป็นกลุ่ม ผู้มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป  มียอดจองแล้วร้อยละ  87  ซึ่งมีประชากรในกลุ่มนี้ทั้งหมด 7,432 คน บุคคลที่มีโรคประจำตัว  7 กลุ่มโรค ลองทะเบียนจองวัคซีนแล้วร้อยละ 79.85