ประชาสัมพันธ์

จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมตัดริบบิ้นเดิน – วิ่ง กินลมชมเขื่อนลำปาว

จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดแถลงข่าวกิจกรรม เดิน – วิ่ง กินลมชมเขื่อนลำปาว ระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2565 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกาย วิ่งชิว ๆ ระยะทาง 6 ก.ม. ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจหลังผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิด-19  ร่วม ชิม ช็อป ใช้ ของดีเมืองกาฬสินธุ์ งานมหกรรมอาหารสะอาด รสชาติอร่อย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม 2565  ที่ลานอเนกประสงค์ศาลากลาง จ .กาฬสินธุ์  นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายสุรพล มิ่งชัย ท่องเที่ยวและกีฬา จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.พันกฤษณ์ วิชญชีวินทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ นายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ นายมีชัย นาใจดี ผู้แทนสำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ นายณรงค์ศักดิ์ ปิณฑดิษฐ ผู้แทนโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนลำปาว นายสมบัติ ชัยรัตน์ ประชาสัมพันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมการจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง กินลมชมเขื่อนลำปาว ประจำปี 2565” ซึ่ง จ.กาฬสินธุ์ ได้ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.กาฬสินธุ์ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2565 ที่บริเวณลานพญานาค สันเขื่อนลำปาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวใน จ.กาฬสินธุ์มากขึ้น เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของ จ.กาฬสินธุ์ และสร้างรายได้ให้กับประชาชน

นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่ากิจกรรมเดิน-วิ่งกินลมชมเขื่อนลำปาวในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และเพื่อสร้างรายได้ให้เกิดการหมุนเวียน ในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่จะก่อให้เกิดการสร้างรายได้เข้าสู่ จ.กาฬสินธุ์ สำหรับนักกีฬาที่มาร่วมเดิน-วิ่ง ได้ออกกำลังกายระยะทาง 6 ก.ม. วิ่งชิว ๆ ชมบรรยากาศริมเขื่อนลำปาวยามเช้าที่สดชื่น เลือกซื้อสินค้า OTOP ของกลุ่มต่าง ๆ มาให้เลือกซื้อ จะได้ท่องเที่ยวสถานที่สำคัญ อาทิ พิพิธภัณฑ์สิรินธร วัดภูสิงห์ วัดภูค่าว และกินกุ้งเขื่อนลำปาว

ด้านนายสุรพล มิ่งชัย ท่องเที่ยวและกีฬา จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า กิจกรรมเดิน-วิ่งกินลมชมเขื่อน ลำปาว จัดในรูปแบบของการเดิน-วิ่ง สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย รับสมัครจำนวน 1,800 คน ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งขณะนี้สมัครเต็มแล้ว จุดปล่อยตัวและจุดเข้าเส้นชัย อยู่บริเวณลานพญานาค สันเขื่อนลำปาว รวมระยะทาง 6 กม. โดยในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. จะมีการจัดงานมหกรรมอาหารสะอาด รสชาติอร่อย ชิม ช็อป ใช้ ของดีเมืองกาฬสินธุ์ โดยบูรณาการร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ และสำนักงานประมง จ.กาฬสินธุ์ ในการออกร้านค้าจำหน่ายสินค้า และได้รับความร่วมมือจากสำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ จะมาสุ่มตรวจอาหารเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว

“นอกจากนี้ยังมีวงดนตรีบรรเลงในบรรยากาศพระอาทิตย์ยามเย็น ในส่วนของกิจกรรมยามเช้าของวันอาทิตย์ ที่ 21 สิงหาคม 2565 เริ่มในเวลาประมาณ 05.00 น . มีกิจกรรมเต้นแอโรบิค (warm up) อบอุ่นร่างกาย และมีพิธีเปิดและปล่อยตัวในเวลาไม่เกิน 06.00 น. ทั้งนี้ เพื่อต้องการให้นักวิ่งได้สัมผัสบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นจากผิวน้ำ ณ สันเขื่อนลำปาว งานนี้มีประกวดนักวิ่งแฟนซี ชิงโล่รางวัล 3 รางวัล จาก ผวจ.กาฬสินธุ์ และมีเงินรางวัล 3 รางวัล คือ 3,000 บาท 2,000 บาท 1,000 บาท สนับสนุนโดยกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC จ.กาฬสินธุ์ จึงขอเชิญชวนส่วนราชการ ประชาชน นักท่องเที่ยว มาร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งกินลมชมเขื่อนลำปาวในครั้งนี้ โดยพร้อมเพรียงกัน” นายสุรพลกล่าว