ประชาสัมพันธ์

นครพนม จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ แบบบูรณาการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดนครพนม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566”

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนนาทมวิทยา อ.นาทม จ.นครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการจังหวัดเคลื่อนที่ฯ และ Kick Off โครงการสุขภาพดี ชีวีมีสุข@นาทม ตรวจคัดกรองสุขภาพประชาชน โดยมีนายจิรศักดิ์ สีหามาตย์ รอง ผวจ.นครพนม นางสงวน จันทร์พร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม นายแพทย์กิตติเชษฐ์ ธีรกุลพงศ์เวช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมโครงการจังหวัดเคลื่อนที่แบบบูรณาการ “หน่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนจังหวัดนครพนม” และกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดนครพนม พร้อม Kick Off พิธีเปิด “โครงการสุขภาพดี ชีวีมีสุข@นาทม” จัดโดย คปสอ.ศรีสงคราม

นโยบายของจังหวัดนครพนมส่งเสริมสนับสนุนให้ชาวนครพนม ได้รับการตรวจคัดกรองสุขภาพทุกคนประจำปีๆ ละ 1 ครั้ง สอดรับกับนโยบายกระทรวงสาธารณสุข ที่มีนโยบายยกระดับการสร้างเสริมสุขภาพเพื่อคนไทยแข็งแรง โดยใช้มาตรการปรับเปลี่ยนการสื่อสารสุขภาพให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่าย ถูกต้อง ปลอดภัย ทันสมัย ชุมชนเข้มแข็ง รวมพลังสร้างสุขภาพดี และสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนมีส่วนร่วมดูแลสุขภาพตนเองและครอบครัว ทั้งกายและใจ

กลุ่มงานการพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวชชุมชน โรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์นครพนม จัดทีมสหวิชาชีพร่วมออก หน่วยบริการเคลื่อนที่ (Mobile Clinic) ในการให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตเบื้องต้นสำหรับประชาชน ภายใต้โครงการบริการจังหวัดเคลื่อนที่แบบบูรณาการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดนครพนม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566”

โดยกิจกรรมในวันนี้โรงพยาบาลนาทมและสำนักงานสาธารณสุขอำเภอนาทม ได้จัดเจ้าหน้าที่ให้บริการตรวจคัดกรองสุขภาพเบื้องต้นให้กับประชาชนทุกกลุ่มวัย และส่งต่อกลุ่มเสี่ยงเข้ารับการรักษาในสถานบริการสาธารณสุขต่อไป