ประชาสัมพันธ์

มุกดาหาร สถานธนานุบาล หรือโรงรับจำนำแจกข้าวสาร ไข่ให้กับประชาชน

12 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันก่อตั้งสถานธนานุบาล หรือโรงรับจำนำ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีกิจกรรมแจกไข่ไก่ 600 ฟอง และข้าวหอมมะลิ 135 กิโลกรัม/ 135 ถุง ให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานธนานุบาล เทศบาลเมืองมุกดาหาร ถนนวิวิธสุรการ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายถวัลย์ พรมโคตร ผู้จัดการสถานธนานุบาล เทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้จัดกิจกรรมแจกไข่ไก่จำนวน 600 ฟอง และข้าวหอมมะลิจำนวน 135 กก./ 135 ถุง ให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ เนื่องในวันที่ 12 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันก่อตั้งสถานธนานุบาล หรือโรงรับจำนำ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

เนื่องด้วยในวันที่ 12 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันที่ระลึกก่อตั้งสถานธนานุบาลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เนื่องจากคณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2503 ให้กระทรวงมหาดไทยรับเรื่องการจัดตั้งสถานธนานุเคราะห์(โรงรับจำนำ) ในต่างจังหวัดไปดำเนินการ เพื่อเป็นการช่วยเหลือคนยากจน จะได้ไม่ต้องไปกู้ยืมเงินจากเอกชนโดยต้องเสียดอกเบี้ยในอัตราสูง

นายถวัลย์ พรมโคตร ผู้จัดการสถานธนานุบาล เทศบาลเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า ได้แจกข้าวหอมมะลิให้กับประชาชนที่มาใช้บริการคนละ 1 กก. และไข่ไก่คนละ 8 ฟอง เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงเปิดเทอม และเป็นวันก่อตั้งสถานธนานุบาล หรือโรงรับจำนำ เทศบาลเมืองมุกดาหาร ในวันที่ 12 พ.ค. 2566 แก่ประชาชนที่มาใช้บริการโรงรับจำนำ ซึ่งมีดอกเบี้ยถูก ส่วนข้าวหอมมะลิที่มาแจกประมาณ 135 กก./ 135 ถุง และไข่ไก่จำนวน 600 ฟอง โดยแจกทุกคนที่มาใช้บริการหรือจนกว่าของจะหมด เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น