ประชาสัมพันธ์

คำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แต่งตั้งคณะกรรมการทำลายอาวุธปืนของกลาง อาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์)ที่ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน ที่ศาลมีคำพิพากษา สั่งริบของกลางให้ตกเป็นของแผ่นดิน

เมื่อเวลา14.00น. วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ณ หน้าสถานีตำรวจภูธรหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น ได้มีคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองสองห้อง ได้คัดแยกประเภทอาวุธปืน ของกลางกว่า30กระบอก ที่ศาลพิพากษาสั่งริบให้ตกเป็นของแผ่นดิน โดยมี พ.ต.อ.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ ผกก.สภ.หนองสองห้อง นายประจักร์ ไชยกิจ นายอำเภอหนองสองห้อง นายอริยพงษ์ วนาทรัพย์ดำรง รองประธานกต.ตร.สภ.หนองสองห้อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าร่วมปฎิบัติการทำลายอาวุธปืนของกลาง โดยการเผา ตัดทำลาย ซึ่งอาวุธปืนของกลางเหล่านี้ ได้ถูกจับดำเนินคดีตั้งแต่ปีพ.ศ.2560-2566 มีรายการดังนี้

  1. อาวุธปืนแก้ปสั้น(ไทยประดิษฐ์) จำนวน ๔ กระบอก
  2. ปืนแก้ปยาว(ไทยประดิษฐ์)จำนวน ๗ กระบอก
  3. ปืนอัดลม(ไทยประดิษฐ์)จำนวน ๗ กระบอก
  4. ปืนพกลูกซองสั้น(ไทยประดิษฐ์) จำนวน ๕ กระบอก
  5. ปืนลูกซองยาว(ไทยประดิษฐ์)จำนวน ๒ กระบอก
  6. ปืนพกสั้น .๒๒(ไทยประดิษฐ์)จำนวน ๑ กระบอก
  7. ปืนพกสั้น .๓๘(ไทยประดิษฐ์)จำนวน ๑ กระบอก
  8. ปืนพกสั้น .๔๕(ไทยประดิษฐ์)จำนวน ๑ กระบอก
  9. ปืนปากกา(ไทยประดิษฐ์)จำนวน ๒ กระบอก
  10. ปืนลูกโม่(ไทยประดิษฐ์)จำนวน ๔ กระบอก รวมอาวุธปืนจำนวน ๓๔ กระบอก
    เพื่อให้การปฎิบัติเป็นไปตาม ระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการเก็บรักษาและการจำหน่ายของกลาง พ.ศ. ๒๕๖๕ ให้เป็นไปตามกฎหมาย และสอดคล้องกับโครงสร้างของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วิธีการทำลายอาวุธปืนของกลาง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้อง จะได้รายงานผลให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ทราบภายใน ๑๕ วัน นับแต่วันที่ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นต่อไป