ประชาสัมพันธ์

หนองบัวลำภู ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการแก่ประชาชน บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป บริการทันตกรรม ในพื้นที่อำเภอศรีบุญเรือง พร้อมออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ประจำปี 2566

ที่หอประชุมโรงเรียนหนองแกสระแก้ววิทยา ต.หนองแก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู นายศศิน พัฒนภิรมย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมหน่วยแพทย์อาสา สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) จังหวัดหนองบัวลำภู ด้วยการนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการแก่ประชาชน พร้อมกิจกรรมบริการตรวจรักษาโรคทั่วไป บริการทันตกรรม บริการแพทย์แผนไทย โดยทีมบุคลากรอาสาสมัครหน่วยแพทย์ พอ.สว.จากโรงพยาบาลศรีบุญเรือง

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู สำนักงานสาธารณสุขอำเภอศรีบุญเรือง และเครือข่ายโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองแก โดยมีอัยการจังหวัดหนองบัวลำภู รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู นพ.ประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู คลังจังหวัดหนองบัวลำภู เกษตรจังหวัดหนองบัวลำภู ขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู เกษตรและสหกรณ์จังหวัดหนองบัวลำภู

คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการในระดับจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมลงพื้นที่ ทั้งนี้มีการบูรณาการให้บริการแก่ประชาชนตามโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ในเขตตำบลหนองแก อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยมี นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลศรีบุญเรือง คณะแม่บ้านมหาดไทย อำเภอศรีบุญเรือง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ และผู้บริหารคณะครูนักเรียนโรงเรียนหนองแกสระแก้ววิทยา ร่วมให้การต้อนรับ

จากนั้นประธานในพิธีพร้อมหัวหน้าส่วนราชการร่วมกันมอบเงินสงเคราะห์แก่เด็กนักเรียนในเขตบริการ ขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จำนวนเงิน 20,000 บาท และมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค (ถุงยังชีพ) แก่ผู้สูงอายุ จำนวน 100 ชุด จากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู และมอบพันธุ์ปลาให้กับผู้นำหมู่บ้านในเขตตำบลหนองแก

นายศศินฯรอง ผวจ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี องค์ประธานกิตติมศักดิ์ ทรงเป็นพระมิ่งขวัญ และเป็นที่เคารพยิ่งของพสกนิกรชาวไทย ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อความผาสุกของพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า พระองค์ท่านมีพระหฤทัย แน่วแน่ในการช่วยเหลือประชาชนให้พ้นทุกข์ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ก่อบังเกิดคุณประโยชน์ยิ่งใหญ่ไพศาล แก่ประเทศชาติ ทั้งด้านการสาธารณสุข การสังคมสังเคราะห์ การยกระดับคุณภาพชีวิตโดยเฉพาะอย่างยิ่งในชนบทที่ห่างไกลความเจริญ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ในเวลาต่อมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมคณะตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนโดยมีหน่วยงานภาครัฐ/เอกชนออกหน่วยบริการให้คำปรึกษาปัญหาต่างๆ พร้อมมีการแจกจ่ายต้นกล้าไม้/เมล็ดพันธุ์พืช อันเป็นการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” สามารถเข้าถึงบริการและข้อมูลข่าวสารของภาครัฐได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมเยี่ยมหน่วยงานทะเบียนและบัตรกลางที่ออกให้บริการแก่ประชาชน และเด็กที่มีอายุครบมีบัตรประชาชนครั้งแรก และผู้สูงวัยที่บัตรชำรุดและเสียหาย ก่อนที่จะเข้าร่วมประชุมร่วมกับผู้บริหารของเทศบาลตำบลหนองแก และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเกี่ยวข้องเพื่อรับฟังปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในระบบสาธารณูปโภค