ข่าวสังคม

กาฬสินธุ์ จิตอาสาพระราชทานร่วมพลังปรับภูมิทัศน์กำจัดวัชพืช

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์นำจิตอาสาพระราชทานพัฒนาแก้ไขปัญหาผักตบชวาและกำจัดวัชพืชในแหล่งน้ำ ที่บริเวณสวนสาธารณะริมแก่งดอนกลาง  เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 

วันนี้  12 ตุลาคม 2566 ที่บริเวณสวนสาธารณะริมแก่งดอนกลาง  ต.กาฬสินธุ์  อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น  พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาแก้ไขปัญหาผักตบชวาและกำจัดวัชพืชในแหล่งน้ำ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช  วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมี นายสำเริง   ม่วงสังข์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ หัวหน้าส่วนราชการ  ข้าราชการ ส่วนท้องถิ่น พ่อค้า ประชาชนและนักเรียนจิตอาสาพระราชทานเข้าร่วมกิจกรรม

จากนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ร่วมกันปลูกต้นไม้   เก็บขยะ ปัดกวาดทำความสะอาด  ตัดหญ้าปรับภูมิทัศน์ที่บริเวณสวนไดโนเสาร์  กำจัดผักตบชวา และวัชพืช ในสวนสาธารณะริมแก่งดอนกลางและลำเลียงผักตบชวา วัชพืช ขึ้นรถบรรทุกขนาดใหญ่ส่วนหนึ่งนำไปทำปุ๋ยหมัก เพื่อใช้ประโยชน์ทางการเกษตร เป็นการร่วมแรงร่วมใจ เพื่อดูแลรักษาความสะอาดแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภค บริโภคสำหรับประชาชน ด้วยพลังสามัคคี

อย่างไรก็ตาม สวนสาธารณะแก่งดอนกลางเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่มีพื้นที่ประมาณ 681 ไร่ มีน้ำใช้ตลอดปี   มีการปล่อยปลาปล่อยสัตว์น้ำจืดเพื่อให้ประชาชนได้จับเลี้ยงชีพ  จัดทำเป็นสวนสาธารณะของชุมชนริมแก่งดอนกลางเพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับทำกิจกรรมสำคัญในวันต่าง ๆ อีกทั้งยังเป็นสถานที่สำหรับออกกำลังกายของคนในชุมชน  เป็นจุดชมวิวและจุดพักผ่อนหย่อนใจ