ประชาสัมพันธ์

ผู้ว่ากาฬสินธุ์ เชิญชวนผู้รักสุขภาพ วิ่ง ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ขอเชิญชวนผู้รักสุขภาพ ร่วมกิจกรรมออกกำลังกาย “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ” วันอาทิตย์ที่ 29  ตุลาคม 2566

 วันที่ 12 ตุลาคม 2566 นายสนั่น  พงษ์อักษร  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  พร้อมด้วย นายสำเริง  ม่วงสังข์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายแพทย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิท  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์  ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมใน “โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ” กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566 เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป ณ ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อให้เกิดพร้อม รับนักวิ่งที่จะมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

 ศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล ร่วมกับ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชและภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ได้จัดโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจ ทรงเป็นอย่างในการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกายแก่ประชาชนชาวไทย ในหัวข้อ “คนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนไทยไร้สโตรค” กิจกรรมกายใต้โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ โดยจังหวัดกาฬสินธุ์ มีผู้สมัครเข้าร่วม จำนวน 3,913 คน

นายสนั่น  พงษ์อักษร  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  กล่าวว่า ในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566 เป็นวันออกพรรษา พวกเราชาวกาฬสินธุ์ ไปทำบุญตักบาตรแล้วมาร่วมกิจกรรมวิ่ง “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ” ซึ่งเป็นความตั้งใจของโรงพยาบาลศิริราชที่อยากให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรงไม่เป็นโรคอัมพาต  ถือว่าเป็นวันดี วันออกพรรษา สุขภาพดี และมีบุญ ขอเชิญชวนพี่น้องชาวกาฬสินธุ์มาร่วมวิ่งออกกำลังกายด้วยกัน จุดสตาร์ทเริ่มที่หน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ ระยะทาง 5 กม. อย่าลืมครับ วันที่ 29 ตุลาคม 2566 มาวิ่งร่วมกันในการสร้างสุขภาพดีไม่เป็นโรคอัมพาต