ข่าวสังคม

สุรินทร์ พ่อใจชื้น หลังรู้ข่าวฮามาสปล่อยตัวประกัน50คน ภาวนาให้มีชื่อลูก

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่อิสราเอล ขอให้ปล่อยตัวประกัน 2 สัญชาติอีก 50 คน ขณะที่ยังมีการสู้รบยังรุนแรงต่อเนื่อง กลุ่มแรงงานไทยบางส่วนได้กลับประเทศไทย และเดินทางไปถึงภูมิลำเนาแล้วบางส่วนเช่นกัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 54 บ้านอำปึล หมู่ที่3 ตำบลโชกเหนือ อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ พบครอบครัวของ นายคมกริช ชมบัว หรือนนท์ อายุ 29 ปี(เหยื่อแรงงานไทย ที่โดนจับเป็นตัวประกัน) ซึ่งในขณะนี้ครอบครัวที่ประเทศไทย ยังไม่ทราบชะตากรรมว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร เพราะยังติดต่อ นายคมกริช ชมบัว ไม่ได้ตั้งแต่วันที่โดนจับเป็นตัวประกัน ล่าสุดวันนี้คุณพ่อและคุณแม่ของ นายคมกริช ชมบัว ได้ทราบข่าวจากโทรทัศน์ ว่ากลุ่มฮามาสจะปล่อยตัวประกัน50คน ทำเอาใจชื้นขึ้นมาทันที ได้แต่ภาวนาให้มีชื่อลูกชายติดมาด้วย แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนแจ้งมา

นายสุนันท์ ชมบัว อายุ47ปี (พ่อนายคมกริช ชมบัว) เล่าเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อ2-3วันที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านมาบอกตนทั้งทั้งกลางดึกว่า ดูข่าวทางกลุ่มฮามาสจะปล่อยตัวประกัน50คน ตนได้ยินแบบนั้นก็รู้สึกใจชื้นขึ้นมา ตอนเวลา 21.30 น.จึงพาภรรยาไปที่ศาลตายาย ที่อยู่ท้ายหมู่บ้านก่อนบนบานว่า ช่วยให้ลูกชายปลอดภัยด้วยเถิด อยากได้อะไรจะหามาเซ่นไหว้ให้ ผ่านไป2วัน เรื่องก็เงียบเหมือนเดิม วันนี้ตนได้แต่ฝากความรัก และความคิดถึงกับรูปถ่ายของลูกชาย สมัยเรียนและอยากวิงวอนนายกรัฐมนตรีให้ช่วยครอบครัวตนด้วย ลูกชายคนนี้คือเสาหลักของบ้าน

นางพรทิพย์ ชมบัว อายุ 54ปี (แม่นายคมกริช ชมบัว) เล่าว่า ตอนนี้ครอบครัวยังมีความหวัง และเฝ้ารอคอยลูกชาย ตนเชื่อว่าลูกชายจะต้องปลอดภัย หลังจากที่ฮามาสปล่อยตัวประกัน50คน ตนเชื่อว่าจะต้องมีลูกชายอยู่ในนั้นด้วย เพราะลูกชายเป็นตัวประกันชุดแรกๆที่โดนจับ ถ้าลูกชายกลับบ้านตนตั้งใจจะโกนหัวให้ลูกชายบวช

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ จะอัปเดตความคืบหน้าไปเรื่อยๆ จนกว่าจะรู้ว่า นายคมกริช ชมบัว ได้กลับบ้านสู่อ้อมกอดพ่อแม่ หรือไม่อย่างไร