ข่าวสังคม

บุรีรัมย์ ย่าน้องเตยหมดหวังตาไม่กลับมามองเห็นขอบคุณ รพ.และอาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต ที่ช่วยรักษา

ย่าน้องเตย อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ หมดหวังตาทั้งสองข้างไม่กลับมามองเห็นอีก แม้ก่อนหน้านี้เหมือนจะมีปาฏิหาริย์หลังจากอาจารย์เอกฝ่ามือพลังจิตมาบำบัดรักษาตามศาสตร์ความเชื่อ จนสามารถมองเห็นหน้าหลานและญาติพี่น้องได้ประมาณ 3 วัน แต่หลังจากนั้นก็มองไม่เห็นเหมือนเดิม แต่ก็ขอบคุณทั้ง รพ.และอาจารย์เอกที่ช่วยรักษา ด้านน้องเตย ดีใจได้ห้องนอนสีชมพูตามฝัน

จากกรณีที่เด็กหญิง 4 ขวบ ที่ครูประจำชั้น ไปเจอนั่งล้างจานอยู่ที่บ้านช่วยย่าที่ตามองไม่เห็น และได้นำเรื่องราวชีวิตของน้องมาโพสต์ลงโซเชียล ว่าน้องเตย อาศัยกับคุณย่าตาบอด 2 คน จนต่อมามีหน่วยงานต่างๆ รวมถึงผู้ใจบุญจำนวนมากร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือเกือบ 6 ล้านบาท

ล่าสุดวันที่ 15 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนางเสา จินดาศรี อายุ 68 ปี ที่อาศัยอยู่กับน้องเตย หลานสาววัย 4 ขวบ ที่ตำบลตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ เพื่อติดตามชีวิตความเป็นอยู่ของทั้งสองย่าหลาน พบว่าบ้านได้สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้งจากเงินของหน่วยงานราชการ และเงินที่ผู้ใจบุญช่วยบริจาค โดยเฉพาะน้องเตย ดีใจมากที่ได้ห้องนอนในฝันเป็นสีชมพูและมีรูปการ์ตูนคิตตี้ที่น้องชื่นชอบด้วย ต่างดีใจยิ้มไม่หุบเลยทีเดียว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงอาการดวงตาของย่าเสา ภายหลังได้รับการรักษาทั้งจากทางโรงพยาบาล และอาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิตที่ใช้วิธีบำบัดรักษาตามศาสตร์และความเชื่อ ก็บอกว่าตอนนี้ตาข้างขวาที่บอดสนิทมาตั้งแต่ปี 2546 ก็มองไม่เห็นเหมือนเดิม ส่วนตาข้างซ้ายที่เพิ่งบอดเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ก็เห็นเป็นสีขาวลางๆ เท่านั้น จากที่ก่อนหน้านี้ตอนที่อาจารย์เอกฝ่ามือพลังจิตใช้ฝ่ามือพลังจิตมาทำการรักษาให้ ก็มองเห็นหน้าหลานและญาติพี่น้องอยู่ประมาณ 3 วัน แต่หลังจากนั้นก็มองไม่เห็นเหมือนเดิมอีก แต่ก็ยังไปตรวจรักษาที่ รพ.ตามที่หมอนัดเฉลี่ย 2 – 3 เดือนครั้ง แต่ก็ขอบคุณทั้งทาง รพ. และอาจารย์เอกฝ่ามือพลังจิตที่ช่วยรักษาดวงตาให้ ถึงแม้จะไม่สามารถกลับมามองเห็นก็ตาม อาจจะเพราะเมื่อก่อนไม่ได้ไปรักษาอย่างต่อเนื่อง เพราะด้วยฐานะที่ยากจนและการเดินทางที่ไม่สะดวก เพิ่งจะมารักษาอีกครั้งก็ตอนที่เป็นข่าว ตอนนี้ก็หมดหวังที่ตาจะกลับมามองเห็นอีก อย่างไรก็ตามก็ขอบคุณผู้ใจบุญที่บริจาคช่วยเหลือตนกับหลาน ซึ่งเงินดังกล่าวก็ได้นำไปสร้างบ้านและกินอยู่ในชีวิตประจำวัน