ข่าวสังคม

นครพนม เมียดีใจกลุ่มฮามาสปล่อยตัวสามีตัวประกันชุดที่ 5

วันที่ 29 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปที่บ้านนายพัฒนายุทธ 51 ม.2 บ้านนาล้อม ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ พบนางราตรี เหลินต้ายซ้าย อายุ 47 ปี ภรรยา ซึ่งอยู่ในอาการดีใจ หน้าสดใสสดชื่น พร้อมญาติพี่น้องมาแสดงความยินดีและดีใจที่นายพัฒนายุทธถูกกลุ่มฮามาสปล่อยตัว แตกต่างจากครั้งแรกที่เจอผู้สื่อข่าวนางราตรีเอาแต่ร้องไหัเป็นลม วันนี้ดีใจที่สุดที่เจอตัวสามี นางรรีเล่าว่ามีมีอาการบาดเจ็บที่ชายโครงเนื่องจากกลุ่มฮามาสใช้ปืนกระแทกช่วงควบคุมตัว

นางราตรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อสามีกลับมาถึงบ้าน จะไม่ใหักลับไปทำงานที่อิสราเอลอีก ถึงจะเหลือสัญญาถึง 2 ปี ก็ตาม อยากให้หางานทำอยู่บ้าน

นางประดับ เหลินต้ายซ้าย อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นแม่ยาย กล่าวด้วยอาการสะอื้นด้วยความดีใจ ลูกเขยกลับมาจะทำพิธีบายศรีสู่ขวัญรับลูกเขย

จากเหตุการณ์ที่กลุ่มฮามาสบุกยิงประชาชนชาวอิสราเอลเสียชีวิตรวมถึงแรงงานคนไทยหลายพันคน เมื่อเช้าวันที่ 7 ต.ค.66 จังหวัดนครพนม มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ถูกจับเป็นตัวประกัน 6 คน ขณะนี้ ถูกปล่อยตัวแล้ว 4 คน มี นายอุทัย แสงนวล บ้านโพนค้อ ต.คำเตย อำเภอเมือง นายบุดดี แสงบุญ ต.สามผง อ.ศรึสงคราม นายนัฐพงษ์ อ่อนแก้ว บ้านหนองแสง ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก และล่าสุด นายพัฒนายุทธ ตอนโสกรี บ้านนาล้อม ต.โพนจาน อ.โพนสวรรค์ ถูกปล่อยตัว แล้ว รวม 4 คน