ข่าวสังคม

ศรีสะเกษ เกิดอุบัติเหตุต่อหน้าผู้ว่าฯ รีบเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.ปรางค์กู่โดยด่วน ด้วยห่วงใยประชาชนที่เกิดอุบัติเหตุได้ติดตามไปเยี่ยมถึง รพ.

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2566 นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 12.40 น. ของวันที่ 4 ธ.ค.2566 ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ ทะเบียน 7 กญ 4673 กทม. ขับขี่โดยนายรณชัย เฉี่ยวชนกับรถ จยย. ทะเบียน 1 กร 5635 ศรีสะเกษ ขับขี่โดยนางสมใจ ได้รับบาดเจ็บ ขาและแขนหักผิดรูป พร้อมบุตรสาวอายุ 5 ขวบ เกิดเหตุบนถนน อ.ปรางค์กู่- อ.ขุขันธ์ ช่วงบ้านระหาร ม.6 ต. สมอ อ.ปรางค์กู่ จ. ศรีสะเกษ ขณะนั้น นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษได้เดินทางไปราชการในพื้นที่และได้ผ่านมาพบกับจุดที่กำลังมีการเกิดอุบัติเหตุอยู่พอดี

ซึ่ง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้ลงจากรถเข้าไปเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยได้สั่งการให้ ปภ.จ. ศรีสะเกษ นายอำเภอปรางค์กู่ ตำรวจ สภ.ปรางค์กู่ เร่งประสานการอำนวยการจราจร ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน พร้อมประสานการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บให้ปลอดภัย และรีบนำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งไปยังรพ.ปรางค์กู่โดยเร่งด่วน ทั้งนี้ ด้วยความห่วงใย ผวจ.ศรีสะเกษ ได้ติดตามไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บที่ รพ.ปรางค์กู่ด้วย โดยทาง ปภ.จ.ศรีสะเกษ ตำรวจ สภ.ปรางค์กู่ ผู้ใหญ่บ้าน และชุดกู้ชีพกู้ภัย อบต.สมอ ได้เข้าอำนวยความปลอดภัย จัดการจราจร และเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุ ทำให้รถทุกชนิดสามารถสัญจรได้ตามปกติเมื่อเวลา 13.30 น.ของวันเดียวกันกับที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจวินิจฉัยของแพทย์ รพ.ปรางค์กู่ ได้นำส่งผู้บาดเจ็บต่อไปที่ รพ.ศรีสะเกษ เมื่อเวลา 14.00 น. โดยตรวจสอบประกันภัยแล้ว ทราบว่ารถ จยย. มี พรบ.คุ้มครอง และรถยนต์กระบะคู่กรณี มีประกันชั้น 1 ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.ปรางค์กู่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป