ข่าวสังคม

มหาสารคาม สมาคมไลออนส์นาเชือก 2022 จัดงาน “ฮักแพงแบ่งปัน สานฝัน ชาวนาเชือก” ประมูลภาพถ่าย เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยผู้ป่วยมะเร็งและผู้พิการและผู้ยากไร้ในพื้นที่อำเภอนาเชือก

ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอนาเชือกจังหวัดมหาสารคาม นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงาน “ฮักแพงแบ่งปัน สานฝัน ชาวนาเชือก” เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยผู้พิการและผู้ยากไร้ในพื้นที่อำเภอนาเชือก

นางสาวอาทิตตยา จันทะแสน นายกสมาคมไลออนส์นาเชือก 2022 กล่าวว่า สโมสรไลออนส์นาเชือก 2022 ปัจจุบันมีสมาชิก 35 คนซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวนาเชือก รวมถึงผู้ที่ไปประกอบธุรกิจในพื้นที่อื่น ๆ แต่เป็นผู้มีจิตอาสาพร้อมที่จะพัฒนาอำเภอนาเชือก จึงได้ร่วมการจัดกิจกรรม “ฮักแพง แบ่งปัน สานฝัน ชาวนาเชือก” ขึ้น เพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยที่เป็นมะเร็ง ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยเบาหวาน คนพิการ ผู้มีปัญหาทางด้านสายตา ผู้สูงวัย ผู้ด้อยโอกาส ตลอดจนดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม

ตามคติพจน์ “We serve” หากที่ไหนมีความต้องการ ที่นั่นต้องมีไลออนส์ โดยทางสโมสรไลออนส์นาเชือก 2022 พร้อมที่จะดำเนินการให้สอดคล้องกับนโยบายของไลออนส์สากลภาค 310อี และช่วยเหลือดูแลตามความต้องการของผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่อำเภอนาเชือก ซึ่งสิ่งที่กลุ่มผู้ยากไร้ผู้ด้อยโอกาสต้องการก็คือเตียงผู้ป่วย โดยทางไลออนส์นาเชือกก็จะได้จัดหาเพื่อมาบรรเทาทุกข์เพิ่มความสะดวกสบายในการดำรงชีวิตให้ผู้ป่วยและญาติที่จะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

สำหรับกิจกรรมภายในงานภายหลังจากเปิดงานมีการเปิดประมูลภาพ โดยภาพที่ถือเป็นมงคลคือภาพที่วาดจากจีวรหลวงปู่ขำ เกสาโร เกจิชื่อดังโดยมีผู้ประมูลได้สูงสุดในราคา 99,999 บาทคือ ไลออนส์สุจินดา เปรมศรี ร้านจำลองชัยโฮมเซ็นเตอร์

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมรำวงย้อนยุคเพื่อสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับสมาชิกและแขกผู้ร่วมงาน ให้มาออกลีลาท่าเต้น ขยับแข้ง ขยับขาคลายความหนาวอีกด้วย