ข่าวสังคม

หนองคาย ตกใจ!! งูเข้ารถจักรยานยนต์ชาวบ้านเชื่อมาให้โชค

งูเพา ตัวเท่าไม้บรรทัด ตกใจชาวบ้านเดินผ่านเกือบเหยียบ เลื้อยเข้ารถจักรยานยนต์เจ้าของร้านขายน้ำริมทาง กู้ภัยช่วยจับออกมาได้ ชาวบ้านคาดมาให้โชคลาภช่วงปีใหม่

วันที่ 4 ม.ค. 2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัยชบา 191 หนองคาย ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเลื้อยไปซ่อนตัวในรถจักรยานยนต์ ที่ริมถนนข้างโรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร อ.เมืองหนองคาย จึงนำอุปกรณ์จับงูไปช่วยเหลือ โดยพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีขาวแดง ทะเบียน ขงจ 681 หนองคาย งูซ่อนตัวอยู่ในเฟรมด้านข้างรถ กู้ภัยต้องสตาร์ทรถให้เครื่องร้อนไล่งูออกมา ก่อนจะจับได้อย่างปลอดภัยซึ่งงูตัวนี้เป็นงูเพา มีพิษ ขนาดความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร และจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

จากการสอบถามนางสุนทรี ณ หนองคาย อายุ 68 ปี เจ้าของร้านขายน้ำในที่เกิดเหตุและเจ้าของรถจักรยานยนต์ เล่าว่า จะจอดรถจักรยานยนต์ไว้ใต้ต้นไม้ริมทางข้างร้านเป็นประจำทุกวัน ก่อนเกิดเหตุได้มีลูกค้ามาซื้อของแล้วเดินไปใกล้กับรถ ตนได้ยินแต่เสียงร้องด้วยความตกใจ ลูกค้าบอกว่าเกือบเหยียบงู ส่วนงูก็ตกใจคน เลื้อยเข้าไปซ่อนในรถจักรยานยนต์ของตน ไม่รู้จะทำยังไงจึงร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มาช่วยจนจับได้ โดยชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ต่างบอกว่าเป็นลางดี เหมือนงูจะมาให้โชคลาภตั้งแต่ต้นปี

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นงู ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ ไม่ควรจับเอง และให้สันนิษฐานว่าเป็นงูพิษไว้ก่อน ไม่ควรเข้าใกล้เด็ดขาด.