ข่าวสังคม

บุรีรัมย์ เอ็นดู! คุณยายกระเป๋าตังค์หายตามหาวุ่นเจอขาดหลุดลุ่ยข้างบ้านที่แท้ฝีมือเจ้าตูบโอดเสียดายเงิน 500 หลานให้ปีใหม่อดทำบุญ

เอ็นดู! คุณยายวัย 75 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ไปแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านว่ากระเป๋าตังค์ที่หาย และออกเดินตามหาวุ่นสุดท้ายเจอในสภาพขาดหลุดลุ่ยอยู่ข้างบ้าน คาดเป็นฝีมือเจ้าตูบคาบไปกัดจนขาด แต่ไม่เจอเงินและล็อตเตอรี่ โอดเสียหายเงิน 500 หลานให้ไว้ช่วงปีใหม่ตั้งใจจะเก็บไว้ทำบุญ ทั้งพูดทั้งขำไม่รู้จะโทษตัวเองที่เก็บไม่ดี หรือโทษหมาที่แอบขโมยไปกัดขาด

วันที่ 10 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีคุณยายคนหนึ่งไปแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองสะแก ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ว่ากระเป๋าตังค์ซึ่งภายในมีทั้งเงินสด 500 บาทและล็อตเตอรี่ที่ซื้อไว้เสี่ยงโชค ซึ่งวางไว้กับพื้นใต้ถุนบ้านหายไป ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบดู ก็ได้เจอกับคุณยายทองห่อ สมศรี อายุ 75 ปี ที่ไปแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านว่ากระเป๋าตังค์หาย ซึ่งเมื่อไปถึงคุณยายบอกว่าเจอกระเป๋าตังค์ที่หายแล้ว พร้อมกับถือมาให้ผู้สื่อข่าวดูพบเป็นกระเป๋าผ้าลายดอกไม้สีชมพู แต่อยู่ในสภาพขาดหลุดลุ่ยและเปรอะเปื้อนดิน คุณยายบอกว่าน่าจะเป็นฝีมือสุนัขในหมู่บ้านที่แอบคาบไปกัดเล่นจนขาด แต่เมื่อเจอกระเป๋าก็พยายามเดินตามทั้งหาเงิน 500 บาทที่หลานให้ไว้ตอนปีใหม่ และล็อตเตอรี่ที่ซื้อไว้เสี่ยงโชค ซึ่งเก็บไว้ในกระเป๋าแต่ก็ไม่เจอ ไม่รู้ว่าหมากัดจนขาดหรือปลิวไปที่อื่นแล้ว แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร แค่รู้สึกเสียดายเงิน 500 บาทที่หลานอุตสาห์ให้ ก็ตั้งใจว่าจะเอาดังกล่าวไปทำบุญให้หลานด้วย แต่พอหายไปแล้วก็อดทำบุญ

ยายทองห่อ ทั้งพูดทั้งหัวเราะด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่รู้จะโทษตัวเองที่เก็บกระเป๋าไว้ไม่ดีเอง หรือจะโทษสุนัขที่แอบคาบไปกัดเล่นจนขาด แต่ก็รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้เอาเงินที่หลานให้ไปทำบุญตามที่ตั้งใจไว้ แต่คราวหน้าก็จะเก็บของให้ดีและรอบคอบมากกว่านี้