ข่าวสังคม

สุรินทร์ กู้ภัยพร้อมตำรวจออกระงับเหตุจิตเวชโวยวายชกมวยลมเกรงจะทำร้ายผู้สัญจร จับตัวส่งรพ.ขณะชาวบ้านกลัวจะซ้ำรอยเหตุเหมือนที่จ.สระแก้ว

วันที่ 18 มกราคม 2567 เมื่อเวลา 13.30 น. ศูนย์วิทยุศรีไผท สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากผู้สัญจรว่า มีผู้ป่วยจิตเวชยืนเอะอะโวยวายพร้อมกับชกมวยลมไปมาที่ริมถนนสายสุรินทร์-ลำชี เกรงว่าจะทำร้ายคนและอาจถูกรถชนได้ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจพร้อมด้วยกู้ภัยสุรินทร์รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกับให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณไปรษณีย์สาขาลำชี ถนนสายสุรินทร์-ลำชี ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองสุรินทร์พบชายวัย 67 ปีและได้ควบคุมตัวไว้ได้ แต่ก็ได้ขัดขืนวิ่งหนีหลุดออกไป จึงได้ประสานกู้ภัยสุรินทร์ให้ส่งกำลังมาช่วยสบทบ เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็ได้ปล่อยให้ชายดังกล่าวเดินไปพร้อมกับโวยวายและชกมวยลมริถนนประมาณกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปพูดคุยพร้อมกับควบคุมตัวอีกครั้งและนำขึ้นรถตู้กู้ภัยสุรินทร์นำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์เพื่อรักษาอาการต่อไป

ขณะที่กู้ภัยสุรินทร์ได้สอบถามทราบชื่อคือนายศักดิ์ อายุ 67 ปีบ้านพักอยู่ในซอยข้างร้านเพื่อนายแม่ พร้อมกันนี้พูดรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง กู้ภัยสุรินทร์จึงได้นำส่งโรงพยาบาลและได้ให้อาสากู้ภัยเข้าไปสอบถามญาติที่อยู่ซอยข้างร้านเพื่อนายแม่เพื่อให้ทางญาติมาที่โรงพยาบาลดังกล่าว

ทางด้านชาวบ้านที่อยู่ในระแวกนั้น เล่าว่า เห็นนายศักดิ์ มานานหลายเดือนแล้ว กลับจากการเป็นทหาร ก็จะพบว่านายศักดิ์จะเดินไปมาแบบนี้พร้อมทั้งโวยวายและตั้งท่าชกมวยกับลมเป็นประจำ แกจะนอนอยู่แถวบริเวณร้านขายเฟอร์นิเจอร์ แกไม่กินเหล้าบางทีแกก็จะมาซื้อขนมที่ร้าน หรือช่วงเวลา 02.00 น.ขึ้นไปจะได้ยินเสียงแกโวยวายพูดจาเสียงดังคนเดียว พร้อมกันนี้บางครั้งก็จะมีเด็กวัยรุ่นที่ผ่านไปมาช่วงค่ำก็จะมาแกล้งแก กลัวว่าแกจะถูกรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์วิ่งชน และยังกลัวว่าจะเกิดเหตุซ้ำรอยลักษณะเหมือนป้าบัวผันหรือป้ากบที่อําเภอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว จึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่นำตัวแกไปรักษาให้หายเพื่อที่แกจะได้สติกลับมาใช้ชีวิตประจำวันของแกได้ปกติต่อไป