ข่าวสังคม

สุรินทร์ หนุ่มแต่งชุดแจ๊ค สแปร์โรว์ รับเหมาตามงานขายลูกชิ้นทอดมีสโลแกนว่า “คำแรกขึ้นใจ คำต่อไปขึ้นสวรรค์ อร่อยปาก ลำบากสัปเหร่อ”

หนุ่มวัย 42 ปีมาในรูปแบบโจรสลัดแต่งตัวในชุดกัปตัน แจ๊ค สแปร์โรว์ รับเหมาตามงานต่างๆขายลูกชิ้นทอด โดยมีสโลแกนว่า “คำแรกขึ้นใจ คำต่อไปขึ้นสวรรค์ และอร่อยปาก ลำบากสัปเหร่อ”

วันที่ 20 มกราคม 2567 ที่อ่างอำปึล ต.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ จัดกิจกรรม “ผู้ว่าฯพบสื่อ” โดยมีนายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในงาน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการต่างๆและสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ร่วมงานกิจกรรมกันอย่างพร้อมเพรียง วัตถุประสงค์เพื่อพบปะสังสรรค์และสร้างความสัมพันธไมตรีต่อกัน ภายในงานผู้สื่อข่าวพบเห็นชายวัย 42 ปีได้แต่งกายในชุดคล้ายกับกัปตัน แจ๊ค สแปร์โรว์ พระเอกในตัวละครของหนังเรื่อง “ผจญภัยล่าโจรสลัดสุดขอบโลก” ยืนทอดลูกชิ้นอยู่บนรถกระบะที่ทำเป็นร้านขายลูกชิ้นเคลื่อนที่ติดป้ายลูกชิ้นทอด ระบุข้อความที่เป็นสโลแกนที่ไม่เหมือนใคร“คำแรกขึ้นใจ คำต่อไปขึ้นสวรรค์ และอร่อยปาก ลำบากสัปเหร่อ” มีให้เลือกกินทั้งลูกชิ้นปลา หมู-เนื้อปกติ-เนื้อวากิวและฮอตด็อก เป็นต้น

ทราบชื่อต่อมาชื่อนายอุเทน อุไร อายุ 42 ปี เป็นชาว อ.เมือง จ.สุรินทร์ ลักษณะที่โดดเด่นโดยการสวมชุดเสื้อและกางเกงที่มีสีสัน ตั้งแต่รองเท้าจรดทรงผมที่คล้ายกัน มีการไว้หนวดไว้เครา โดยเฉพาะทรงผม ซึ่งเป็นทรงผมแท้ๆของนายอุเทนเอง พร้อมทั้งยังมีการเหน็บปืนเลียนแบบและดาบที่คล้ายของพระเอกในหนังอีกด้วย ขณะที่ลูกค้าต่างก็ขอถ่ายรูปคู่เพื่อลงในเพจเฟสบุ๊กส่วนตัวกัน

นายอุเทน บอกว่า ตนยึดอาชีพขายลูกชิ้นทอดมานานกว่า 5 ปีแล้ว ขายในรูปแบบเปิดร้านอยู่ในตำบลเทนมีย์ และรับเหมาตามงานต่างๆ โดยราคาเหมาเริ่มต้นที่ 3,500 บาท เดิมทีตนเองเป็นโฟร์แมน พ่อป่วยจึงต้องลาออกจากงานมาดูแลท่าน และเรียนรู้การขายลูกชิ้นและสูตรน้ำจิ้มมาจากเพื่อน ก่อนคิดไอเดียการแต่งตัวให้สะดุดตาคน ซึ่งส่วนตัวแล้วชอบในตัวละคร กัปตัน แจ๊ค สแปร์โรว์ อยู่แล้ว และผมของตนก็เป็นแบบนี้อยู่แล้วจึงง่ายในการแต่งตัวเป็นกัปตัน แจ๊ค สแปร์โรว์ ซึ่งไปขายงานไหนมีลูกค้าชื่นชอบและขอถ่ายรูปด้วยตลอด พร้อมทั้งชักดาบโชว์และสมญานามตนเองว่าเป็นโจรสลัดผู้ปกป้องอ่างอำปึลอีกด้วย