ข่าวสังคม

สุรินทร์ หลวงพ่อฉันต้มปลา ผงะ เจอตะขอเบ็ดตกปลา โชคดีไม่ได้กลืนลงคอ

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า พระครูกิตติธีราภรณ์ ชุ่มสูงเนิน เจ้าอาวาสวัดสีโควนาราม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้โพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊ก เนื้อหาภัตตาหารที่มีญาติโยมนำมาถวาย มีโลหะลักษณะเป็นตะขอเบ็ดตกปลาอยู่ในิาหารที่ฉันและได้เคี้ยวเข้ปากไปแล้วโดยระบุข้อความว่า “#เกือบไปแล้วสิเรา! กลืนเข้าลำคอแล้ว ยังดีที่ขย้อนคายออกมาทัน! ไม่งั้นคงได้เป็นปลาติดเบ็ดแน่นอน!! 22 ม.ค.”

ล่าสุด วันนี้ที่ 23 มกรคม2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดสีโควนาราม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ และได้พบกับ พระครูกิตติธีราภรณ์ ชุ่มสูงเนิน เจ้าอาวาสวัดสีโควนาราม ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ระหว่างที่ฉันภัตตาหารเช้า เป็น “ต้มปลา” ที่ญาติโยมนำมาถวาย รู้สึกว่ามีวัตถุแข็งๆ อยู่ในปาก พอคายออกมาก็พบว่าเป็นตะขอเบ็ดตกปลา เมื่อคายออกมาแล้วก็เอามาปักไว้ที่ไข่ต้มเพื่อที่จะถ่ายรูปโพสต์ไว้เป็นอุทาหรณ์ เตือนภัยว่าเวลาทานอะไรให้ดูให้ดีๆให้พึ่งระมัดระวังอยู่เสมอๆ เพราะอาห่รที่นำมาถวายพระญาติโยมก็ไม่เห็นเช่นกันว่ามีอะไรที่แปลกปลอมปะปนอยู่ข้างใน ส่สนตัวไม่คิดว่าเป็นการแกล้งหรืออะไรทั้งสิ้น เพราะญาติโยมที่นำมาถวายไม่มีเจตนาไม่ดี และอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ในการรับประทานอาหาร

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก มีทั้งบอกว่า อันตรายมากๆ น่ากลัว บางคอมเมนต์ก็ฝากให้คนที่ปรุงอาหาร ระมัดระวังมากกว่านี้ เพราะไม่ว่าใครทานเข้าไป เจอแบบนี้เสี่ยงอันตรายมากๆ