ข่าวสังคม

ศรีสะเกษ คืบหน้าเด็ก ม. 2 โหดเตะปากเด็ก ป. 5 ฟันกระเด็นหัก 4 ซี่ พ่อแม่เด็ก ม.2 ผู้ก่อเหตุยอมจ่ายเงินค่าทำขวัญ 35,000 บาทพร้อมรักษาบาดเจ็บฟันหัก 4 ซี่ทุกครั้งตลอดไปจนกว่าจะปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่เกิดเหตุ ด.ช. เอ อายุ 11 ปีนักเรียนชั้น ป. 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งเขต อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ ถูกเด็กชายบีอายุ 13 ปีนักเรียนชั้น ม. 1 ร.ร.เอกชนแห่งหนึ่งเขต อ.เมืองศรีสะเกษซึ่งเป็นเพื่อนหมู่บ้านเดียวกันใช้เท้าเตะเข้าที่ปากอย่างแรงทำให้ฟันของ ด.ช.เอ หักกระเด็น 4 ซี่ ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลโนนคูณซึ่งล่าสุด นายสุเทพ ศรบุญทอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษเขต 1 ได้ส่ง นายชาณุวัติ ศรเพชร รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการศึกษาศรีสะเกษเขต 1 และคณะไปเยี่ยมและตรวจสอบอาการที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงพยาบาล โนนคูณ อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ น.ส.กรรณิการ์ ศรีรักษา อายุ 30 ปีอยู่บ้านเลขที่ 16/1 หมู่ 5 บ้านหนองแวง ต.คูบ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นแม่ของ ด.ช.เอ อายุ 11 ปีซึ่งโดนทำร้ายในครั้งนี้ ได้เฝ้าดูแลอาการเจ็บป่วยของ ด.ช.เอ อยู่ที่โรงพยาบาลโนนคูณ ซึ่งขณะนี้อาการบาดเจ็บของ ด.ช.เอ มีอาการเจ็บแผลที่บริเวณปากซึ่งแพทย์โรงพยาบาลโนนคูณแจ้งว่า จะให้ ด.ช.เอ ออกจากโรงพยาบาลเพื่อไปรักษาตัวต่อที่บ้านในวันนี้ แต่ว่าจะต้องรอให้หมอฟันมาประเมินก่อนว่าอาการบาดเจ็บที่บริเวณฟันที่หักไป 4 ซี่นั้นจะเป็นอย่างไร หากอาการไม่รุนแรงก็อาจจะให้ ด.ช.เอ ออกไปพักรักษาตัวต่อที่บ้านได้

น.ส.กรรณิการ์กล่าวว่า ส่วนเรื่องคดีความนั้น ตนและปู่ของเด็กยังไม่ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใดโดยจะรอการเจรจากันก่อน ซึ่งในวันนี้เวลา 14:00 น. ได้นัดหมายกันกับพ่อแม่ฝ่ายที่เกิดเหตุจะได้มาเจรจาค่าเสียหายกันเพื่อใช้สำหรับการดูแลรักษาการบาดเจ็บและเยียวยาจิตใจของ ด.ช.เอซึ่งจะมีผลต่อจิตใจของเด็กต่อไปในอนาคต ส่วนจะเรียกค่าเสียหายเท่าใดนั้นก็จะเรียกค่าเสียหายเท่าจะเรียกได้

ต่อมาเวลา 15.00 น.วันเดียวกันนี้ (30 ม.ค.67) ที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยชั้นสอบสวน สภ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ นายอุทัย กันทอง อายุ 63 ปี ปู่ของ ด.ช.เอ นายรณชัย กันทอง อายุ 30 ปี และ นางสาวกรรณิการ์ ศรีรักษา อายุ 30 ปี พ่อและแม่ของ ด.ช.เอ พร้อมด้วยญาติพี่น้อง ได้เดินมาทางเจรจาตกลงค่าเสียหายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ นายดัมมี่ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี และ นางสร้อย (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี พ่อและแม่ของ ด.ช.บี พร้อมด้วยญาติพี่น้องของ ด.ช.บี ที่ก่อเหตุ โดยมีนายวิลัย นามนาง ผญบ.บ้านโปร่ง ต.บก อ.โนนคูณ เป็นตัวกลางในการเจรจา ซึ่งได้มีการเจรจาค่าเสียหายกันทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่าทำขวัญ และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ใช้เวลาในการเจรจากันนานประมาณ 2 ชม.เศษ จึงสามารถตกลงค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาลกันได้

นายรณชัย กันทอง อายุ 30 ปี พ่อของ ด.ช.เอ เหยื่อที่โดนเตะปาก กล่าวว่า ตนเสียใจมากที่ลูกชายของตนมาโดนทำร้ายร่างกายแบบนี้ ซึ่งฝ่ายที่ก่อเหตุก็เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันและเป็นญาติกันด้วย สรุปการเจรจาตกลงกันว่า ฝ่ายที่ก่อเหตุ ยินยอมจ่ายค่าทำขวัญ 35,000 บาท และจะจ่ายค่ารักษาฟัน อาการบาดเจ็บทุกครั้งที่ไปพบทันตแพทย์ จนกว่าอาการบาดเจ็บของ ด.ช.เอ จะเป็นปกติ ซึ่งได้มีการลงบันทึกประจำวันต่อหน้าพนักงานสอบสวน สภ.โนนคูณ ไว้เป็นหลักฐานแล้ว