ข่าวสังคม

บุรีรัมย์ นร.ชาย ป.4 ฉุนเพื่อนหญิงไม่แบ่งขนมกินเตะก้านคอ 3 ครั้งบวมช้ำอาเจียนไม่หยุดแม่พาส่ง รพ.2 รอบไม่หายโร่แจ้งความ

ผู้ปกครองชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ร้องขอความเป็นธรรมหลังลูกสาว ป.4 ถูกเพื่อนนักเรียนชายห้องเดียวกันเตะก้านคอ 3 ครั้งบวมช้ำอาเจียนไม่หยุดพาส่ง รพ.รักษา 2 รอบไม่หาย เหตุแค่ไม่แบ่งขนมกิน โรงเรียนให้ผู้ปกครอง 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยฝั่งผู้ปกครองเด็กที่ก่อเหตุบอกให้ได้แค่ 2 พัน ถ้าอยากได้มากกว่านั้นไปฟ้องร้องเอาเอง พ่อจึงไปโร่แจ้งความ ผอ.ร.ร.ปัดให้ข้อมูล

วันที่ 5 ก.พ. 2567 นางเอื้องคำ คำบุญมี อายุ 38 ปี ชาวตำบลอีสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ผู้ปกครองนักเรียนหญิงชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังจากลูกสาวถูกเพื่อนักเรียนชาย ห้องเดียวกันเตะก้านคอ 3 ครั้ง จนมีอาการบวมช้ำที่ลำคอ เจ็บหน้าอก และอาเจียน ต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.ถึง 2 รอบแต่ก็ยังไม่หาย หมอบอกเป็นผลข้างเคียงต้องติดตามอาการและรักษาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทางโรงเรียนให้ผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายไปพูดคุยไกล่เกลี่ยกันเอง โดยทางผู้ปกครองของนักเรียนชายที่ก่อเหตุเสนอจะให้เงินเยียวยา 2,000 บาท ทั้งบอกว่าถ้าจะให้เยียวยามากกว่านั้นก็ต้องไปแจ้งความหรือฟ้องเอาเอง ทางผู้ปกครองนักเรียนหญิงที่ได้รับบาดเจ็บจึงได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ และได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อเพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

จากการสอบถาม น้องนาเนีย ซึ่งเป็นลูกสาว เล่าให้ฟังว่า ช่วงก่อนเลิกเรียนเพื่อนนักเรียนชายห้องเดียวกันเดินมาขอขนมกิน แต่ตนไม่ให้เพื่อนนักเรียนชายก็ไม่พอใจใช้เท้าเตะที่ก้านคอตนเอง 1 ครั้ง ตนจึงผลักเขาคืนแล้วกระเป๋าเสื้อเขาขาด เพื่อนนักเรียนชายคนดังกล่าวก็ใช้เท้าเตะที่ก้านคอตนซ้ำอีก 2 ครั้ง ตอนนั้นเจ็บมากจนร้องไห้ แล้วเพื่อนที่เห็นเหตุการณ์ก็วิ่งไปบอกครู แล้วครูก็เรียนเพื่อนไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นก็กลับบ้านไปบอกแม่ ตอนนี้มีอาการเจ็บที่คอต้องใส่เฝือกคอตลอดเวลา แน่นหน้าอก และอาเจียน

ด้านนางเอื้องคำ ผู้เป็นแม่ บอกว่า เมื่อวันศุกร์ ที่ 2 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา ช่วงเลิกเรียน ด.ญ.เพชรนารี หรือน้องนาเนีย อายุ 10 ขวบ เดินร้องไห้กลับมาบ้าน ตนก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้นลูกสาวบอกว่า ถูกเพื่อนนักเรียนชายห้องเดียวกัน เตะก้านคอ ช่วง 16.30 ระหว่างเลิกเรียน ลูกสาวนั่งกินขนมอยู่ในห้องเรียนชั้น ป.4 เพื่อนในห้อง มาขอขนมกิน แต่ลูกสาวไม่ให้ เพื่อนก็เลยเตะลูกสาวจากนั้นลูกสาวก็เลย ผลักเขาคืน กระเป๋าเสื้อของเขาขาด จากนั้นเขาก็เตะที่คออีก 2 ครั้ง รวมเป็น 3 ครั้ง ตนก็พาลูกไปหาหมอในวันศุกร์ และนอนโรงพยาบาล 1 คืน จากนั้นลูกกลับมาในวันเสาร์ก็มีอาการอาเจียนเจ็บหน้าอก ตนก็รีบพาลูกไปหาหมออีกครั้งแต่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติได้ส่งต่อไปที่โรงพยาบาลนางรองและนอนที่โรงพยาบาลนางรอง 1 คืน เพื่อตรวจสแกนสมอง ตอนนี้ต้องใช้อุปกรณ์ดามคอไว้ ในขณะเดียวกันลูกก็มีอาการอาเจียนและเจ็บคอต้นคอตลอด ซึ่งทางผู้ปกครองคู่กรณีไม่เคยไปเยี่ยมที่ รพ.เลย แต่มาไกล่เกลี่ยบอกจะจ่ายเยียวยาให้แค่ 2 พันบาท ตนไม่ขอรับเพราะไม่รู้ว่าลูกจะมีผลข้างเคียงยังไงบ้างจึงให้พ่อไปแจ้งความไว้ หากเขาไม่ดูแลก็ให้ว่ากันไปตามกฎหมาย

จากนั้นต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของคู่กรณีฝั่งผู้ชาย ก็พบนายเอ็ม (นามสมมติ) อายุ 66 ปี ตาของเด็กที่ก่อเหตุ บอกว่า ด.ช.เอ หลานชายก็มาเล่าบอกได้เตะก้านคอเพื่อนจริง เพราะเพื่อนไม่ยอมแบ่งขนม แต่เพื่อนผลักคืนจนกระเป๋าเสื้อขาดหลานก็โมโหเตะซ้ำไปอีก ก็ยอมรับว่าหลานทำจริง ก็พยายามจะเยียวยาเขา แต่เขาไม่รับก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะหลานก็ยังเด็ก แต่ถ้าเขาแจ้งความก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ

ขณะที่ทาง ผอ.รร. ไม่อนุญาตให้ข้อมูลและให้บันทึกภาพใดๆ ในโรงเรียน บอกแค่ว่าเป็นเรื่องของผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่ายไปพูดคุยไกล่เกลี่ยกันเอง