ข่าวสังคม

อุดรธานี นร.ชาย ม.3 โรงเรียนประจักษ์ฯ ตัดผมรูปหัวใจบอกรักครูกับเพื่อนในเทศกาลวาเลนไทน์

จากกรณีผู้ใช้ Tik Tok ชื่อ@mmmmin_ tra ได้โพสต์ รูปภาพนักเรียนชาย ตัดผมรูปหัวใจกลางศีรษะ พร้อมข้อความ “จ้าเฮ็ดให้ครูมีวาเลนไทน์ทุกวัน5555555 #วาเลนไทน์2024 #อุดรธานี #โรงเรียนประจักษ์ศิลปาคาร #น่ารักชุบแป้งทอด” ซึ่งมีผู้เข้ามาชม และคอมเมนต์ว่าน่ารัก เข้ากับเทศกาลวันแห่งความรัก และมีผู้แชร์คลิปเป็นจำนวนมาก

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ที่หมวดภาษาไทย โรงเรียนประจักษ์ศิลปาคาร ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้สื่อข่าวได้พบกับครูมินตรา เมรุ หรือ มิน อายุ 25 ปี ครูอัตราจ้างสอนวิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ นายฐิติพันธ์ สุวรรณโสภา หรือเฟิร์ส อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3/10 เจ้าของทรงผมรูปหัวใจ ที่กำลังโด่งดังในโลกโซเชียลในขณะนี้ โดยนายฐิติพันธ์ เปิดเผยว่า ตอนแรกคิดว่าจะตัดแบบขำๆ แต่คิดว่าใกล้จะถึงวันวาเลนไทม์แล้ว จึงตัดต้อนรับวันวาเลนไทม์ เพราะเรียนอยู่ ม. 3 เทอมสุดท้ายแล้วที่จะได้อยู่ที่โรงเรียน และตนไปเห็นคลิปใน Tik Tok ฝรั่งตัดผมเป็นรูปหัวใจสีชมพู ตนจึงอยากตัดผมเป็นรูปหัวใจบ้าง วันพุธที่ 7 ก.พ. ตนจึงไปร้านตัดผมบอกช่างให้ตัดผมรูปหัวใจกลางศีรษะ ซึ่งช่างตัดผมก็ได้แต่ยิ้มและตัดให้ ราคา 40 บาท พอตัดเสร็จก็มาโรงเรียนตามปกติ ซึ่งเพื่อนเห็นก็หัวเราะ พอพักเที่ยงได้เดินสวนกับครูมินตรา ตนก็ยกมือไหว้พร้อมก้มศีรษะให้ครู ซึ่งครูก็เห็นหัวใจแล้วถ่ายรูปด้วย ในฐานะลูกศิษย์ รู้สึกว่าครูมินตราเป็นครูที่ดี เป็นที่รักของนักเรียนทุกคน ไม่ได้รักครูแบบชู้สาว แต่รักและเคารพครู

ส่วนครูมินตรา กล่าวว่า ตนนั้นเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนประจักษ์ศิลปาคาร แล้วจากนั้นก็ได้ไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยพเยาว์ ได้กลับมาฝึกสอนที่นี่ โดยสอนน้องเฟิร์สขณะเรียนชั้น ม.1 พอเรียนจบก็ได้มาเป็นครูอัตราจ้างที่โรงเรียนนี้อีก ทำให้มีความสนิทสนมกับนักเรียนชั้น ม.3 ในฐานะศิษย์พี่กับศิษย์น้อง ครูกับศิษย์ โดยเฉพาะน้องเฟิร์ส ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม3/10 ห้องนี้จะมีนักเรียนผู้ชายเป็นส่วนมาก แต่ทุกคนตั้งใจเรียน น้องเฟิร์สไม่เคยขาดเรียน ไม่เคยโดดเรียน ทำงานส่งตลอด ไม่เคยติด 0 วิชาภาษาไทย เป็นเด็กน่ารักอัธยาศัยดีมาก เวลาเห็นครูถือของก็จะมาช่วย และยังช่วยทำความสะอาดห้องจัดโต๊ะ

“วันนั้นเป็นเวลาพักเที่ยง น้องเฟิร์สก็ไปกินข้าวที่โรงอาหาร ซึ่งตนได้เดินสวนกันกับน้องเฟิร์ส ซึ่งจะทำความเคารพไหว้มา ทำให้เห็นทรงผมรูปหัวใจ จึงทักว่าไปทำอะไรมา เขาตอบว่าไปตัดต้อนรับวาเลนไทม์มาให้ครูเลยนะ แล้วเขาก็ไหว้ จึงนำกล้องขึ้นมาถ่ายรูปกัน และก็ถามเขาด้วยความเป็นห่วงว่า มีใครว่าอะไรไหม๊ เขาก็บอกว่า ครูฝ่ายปกครองให้ไปตัดผมให้เรียบร้อย เพราะว่ามันผิดระเบียบ วันต่อมาก็โกนผมมาเลย เพราะว่าจะสอบแล้ว”

ครูมินตรา กล่าวต่อไปอีกว่า ตนไม่ได้คิดไปในเชิงชู้สาว เพราะในโลกนี้ไม่ได้มีความรักแค่หนุ่มสาว แต่ยังมีความรักของพ่อแม่กับลูก พี่กับน้อง ครูกับศิษย์ เพราะพวกตนเป็นศิษย์พี่กับศิษย์น้อง ตนรู้สึกมีแต่ความปรารถนาดี อยากเห็นพัฒนาการของนักเรียน มีความห่วงใย อยากให้อยู่ในกรอบ อยากเห็นนักเรียนมีอนาคตที่ดี เจริญในการเรียน และมีหน้าที่การงานที่ดี ครูมีแต่ความหวังดีต่อศิษย์