ข่าวสังคม

ง้อเมียไม่ยอมกลับมาจึงใช้สำลีชุดสีผสมอาหารแกล้งถ่ายส่งไปหลอกว่าลูกอาเจียรเป็นเลือดหวังให้กลับบ้านกลับโดนแจ้งตร.

ทะเลาะกัน เมียหอบลูกสาวหนีกลับบ้านพ่อแม่ ปล่อยผัวเลี้ยงลูกชายตามลำพัง ผัวสำนึกผิดโทรง้อเมีย 5 วันติด แต่ไม่รับสาย เลยออกอุบาย เอาสำลีชุบสีผสมอาหาร ถ่ายภาพส่งเมียอ้างลูกป่วยอาเจียนเป็นเลือด หวังให้เมียกลับคืนมา แต่เมียโทรบอก 191 ว่าลูกไม่สบาย แต่พ่อไม่พาลูกไปหาหมอ ทำหลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบ ผัวร่ำไห้วอนเมียกลับมาเป็นครอบครัวเดียวกัน

เมื่อเวลา 08.50น.วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.วิฆเนศ ซื่อตรง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่า มีเด็กไม่สบายอาเจียนเป็นเลือด ที่บ้านเลขที่ 491/44 บ้านเอื้ออาทร 5 ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี แต่พ่อไม่ยอมพาไปรักษาที่โรงพยาบาล หลังจากได้รับแจ้งจึงประสานไปยังหน่วยกู้ชีพ รพ.ศูนย์อุดรธานี แล้วรีบนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเอื้ออาทรแบบปูน 2 ชั้น พบนายสุภาพ ทิพย์พรม หรือปิ๊ก อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 257 หมู่ 4 ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เจ้าของบ้านอุ้มลูกชายวัย 3 ขวบครึ่งไม่ยอมห่าง โดยนายสุภาพ ให้การว่า ตนแต่งงานกับภรรยาเป็นชาว อ.หนองหาน จ.อุดรฯ มา 13 ปี มีลูก 2 คน เป็นหญิง 4 ขวบ และชาย 3 ขวบ ทราบจากภรรยาก่อนจะหนีกลับบ้านว่า กำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่สาม 2 เดือน ตนพาลูกเมียมาเช่าบ้านอยู่ในตัวเมืองอุดรธานี เพราะสะดวกในการทำมาหากิน ก่อนหน้านี้ ตนมีอาชีพจับรถมือสองมาขายครั้งละ 1-2 คัน ได้กำไรคันละ 5000-10,000 บาท ต่อมารถขายไม่ได้ทำให้เจ๊ง ขาดทุนไปประมาณ 1.5 แสนบาท จากนั้นตนก็ได้ไปทำอาชีพรับซื้อปลาแดดเดียวจาก จ.สมุทรปราการ มาขายที่ตลาด ส.นงนุช ต.บ้านจั่น ก็ได้กำไรดี สามารถเลี้ยงลูกเมียได้ งานบ้านตนก็ทำเองทั้งหมดเลย แต่เมื่อ 5 วันก่อนตนกับภรรยาได้ทะเลาะมีปากเสียงกัน เรื่องตนทำธุรกิจเจ๊ง และไม่มีเงิน พอไม่มีเงินแล้วรู้สึกบีบคั้น ทำให้ตนพลั้งมือใช้ไม้กวาดตีมือภรรยาทำให้เขาโกรธมาก 3 วันต่อมาเขาได้พาลูกสาวหนีกลับไปบ้านพ่อแม่ที่บ้านเชียง อ.หนองหาน ตนสำนึกผิดพยายามโทรง้อภรรยา 5 วัน เพราะอยากได้ครอบครัวกลับมา แต่ภรรยาไม่รับสาย และไม่โทรกลับมา จึงได้ส่งข้อความแชทไปง้อเมียอยู่ตลอด

“ต่อมาเมื่อ 2 วันก่อนผมจึงทำอุบายขึ้นมาว่าลูกชายไม่สบาย อาเจียนเป็นเลือด ถ่ายรูปสำลีชุบสีผสมอาหารส่งไปให้ภรรยาดู หวังว่าภรรยาจะห่วงลูก รีบกลับมาดูแลลูก พาพ่อตาแม่ยายมาดูหลาน แต่ภรรยาส่งข้อความว่า ทำไมไม่พาลูกไปหาหมอ เป็นเรื่องจริงไหม๊ โกหกหรือเปล่า แต่ผมก็ยังเงียบไม่ตอบ ก็ไม่คิดว่าภรรยาจะโทรแจ้งตำรวจ พอตื่นเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่มาเต็มบ้าน ทำให้ลูกตกใจกอดผมแน่น ซึ่งผมได้อธิบายให้ภรรยาฟังว่า ที่ทำทุกอย่างก็เพราะอยากรักษาครอบครัวเอาไว้ ผมสำนึกผิดที่พลั้งไปตีมือภรรยา ผมขอโทษจริงๆ ถ้าไม่ให้โอกาสผมแล้ว ผมจะเลี้ยงลูกให้ดี ตนจะทำดีทุกอย่างเพื่อชดใช้ในสิ่งที่ผมทำมา” นายสุภาพกล่าวทั้งน้ำตา

นายสุภาพ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ยังไม่ได้หย่ากัน แค่ทะเลาะกัน แต่ไม่สามารถติดต่อกับภรรยาได้ โทรไปก็ไม่รับสาย บล๊อคเฟซบุ๊ก อยากบอกภรรยาว่า “ผมขอโทษ” ซึ่งตนคิดว่า อีก 2-3 วัน ตนจะพาลูกชายไปหาพ่อตาแม่ยาย นำขันธ์ห้าไปกราบขอขมาพ่อตาแม่ยาย และขอโทษภรรยา ขอโอกาสให้กลับมาเป็นครอบครัวอีก เพราะตนสงสารลูกทั้งสองคน และลูกที่จะเกิดมาดูโลกอีก 1 คน

ร.ต.ต.พินิจ พฤษชาติ รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวว่า เมื่อเช้านี้ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองอุดรธานี ว่ามีเด็กป่วยอาเจียนเป็นเลือด แต่พ่อไม่ยอมพาลูกไปหาหมอ จึงนำกำลังไปที่กำลังไปที่เกิดเหตุ แต่ปรากฏว่า เป็นเหตุคู่กรรม ผัวเมียทะเลาะกัน เมียหนีกลับบ้าน ผัวง้อก็ไม่กลับมา จึงออกอุบายว่าลูกป่วยอาเจียนเป็นเลือด เแต่เป็นสีผสมอาหารผสมน้ำ ชุบสำลี ทาปากลูก ให้เมียดู เมียตกใจจึงแจ้งตำรวจ ซึ่งเด็กตกใจร้องไห้เพราะเห็นคนมาก จึงตรวจดูร่างกายเด็กไม่ป่วย ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย แค่ผัวต้องการให้เมียกลับมาแค่นั้น จึงอยากแนะนำให้ทั้งสองคนคุยกัน ปรึกษากัน เอาลูกเป็นศูนย์กลาง อย่างสร้างเรื่องแบบนี้อีก

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้นายสุภาพ วางลูกชายลง และให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพรพ.ศูนย์อุดรธานี ตรวจตามร่างกาย ซึ่งไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย หรือมีบาดแผลแต่อย่างใด และนายสุภาพได้นำสำลี ซองสีผสมอาหารสีแดง และขวดน้ำมาให้เจ้าหน้าที่ดู และบอกว่าลูกไม่ได้ป่วย และไม่ได้ทำร้ายลูก เพียงแต่ต้องการง้อเมียเท่านั้น และจะพาลูกไปตามภรรยากลับบ้าน ตำรวจจึงได้โทรกลับไปหาภรรยานายสุภาพ ว่าลูกไม่ได้อาเจียนเป็นเลือด แต่เป็นสีผสมอาหารเท่านั้น