ข่าวสังคม

บึงกาฬ ชื่นมื่น คู่รัก 13 คู่ มาจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ ท่ามกลางบรรยากาศสุด Amazing และอากาศเย็นสบาย 17 องศาเซลเซียส

บรรยากาศการจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ ณ หินสามวาฬ ที่ตั้งอยู่ที่ ภูสิงห์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ เป็นไปด้วยความชื่นมื่น มีคู่รัก 13 คู่ มาจดทะเทียนสมรสในวันวาเลนไทน์ ท่ามกลางบรรยากาศสุด Amazing และอากาศเย็นสบาย 17 องศาเซลเซียส

เมื่อเวลา08.00 น. วันที่ 14 กพ. 2567 นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ประชาชนผู้มาให้กำลังใจคู่บ่าวสาวเข้าสู่พิธีจดทะเบียน ซึ่งมีนายธีระพล ขุนพาลเพิง นายอำเภอเมืองบึงกาฬ มาเป็นนายทะเบียนผู้ลงนามในใบสำคัญการสมรสของคู่บ่าวสาว

นายจารุวัฒน์ พรมหา และ นางสาวสิรินทรา เลาสูงเนิน 1 ในคู่บ่าวสาวให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากในการมาจดทะเบียนสมรสที่หินสามวาฬในวันนี้ ทั้งคู่รักกันมา 7 ปีแล้ว ซึ่งเมื่อถามถึงสิ่งที่อยากบอกกันและกันในวันนี้ ทั้งคู่ต่างบอกรักกันซึ่งโดยปกติก็บอกรักกันเป็นประจำทุกวัน พร้อมทั้งขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันจัดงานดีๆแบบนี้ ซึ่งคู่รักทุกคู่ที่มาจดทะเบียนสมรสที่หินสามวาฬในวันนี้ ได้รับของที่ระลึกคือ 1. รูปปั้นหินสามวาฬจำลอง จากชมรม To Be Number One อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ที่เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความรักของครอบครัว พ่อ แม่ ลูก ซึ่งหินสามวาฬแห่งนี้มีอายุมายาวนานกว่า 75 ล้านปี จึงมีความหมายที่ดีที่บ่งบอกถึงความรักอันมั่นคงยาวนานสืบไป 2.กระปุกออมสินนาคกี้ จากวัดศรีสามัคคีธรรม อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ให้คู่บ่าวสาวได้เก็บหอมรอมริบสร้างครอบครัวให้มั่นคง 3.พิเศษสุดยังมีบริการห้องพักที่โรงแรมคิงส์พาเลซ อ.เซกา จ.บึงกาฬ ฟรี 1 คืนให้คู่รักทุกคู่ นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษให้คู่รักที่โชคดี 1 คู่ ที่ได้รับตู้เย็นอีก 1 เครื่อง จาก นายธีระพล ขุนพาลเพิง นายอำเภอเมืองบึงกาฬ ด้วย

ส่วนนักท่องเที่ยวและผู้มาร่วมงานยังได้ร่วมกิจกรรมวิ่งขึ้นภู…ดูหินสามวาฬ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรม ซึ่งมีรางวัลดังนี้ 1. VIP 1 รางวัล 2. Over All ชาย 1 รางวัล 3. Over All หญิง 1 รางวัล 4. แฟนซี 1 รางวัล ถือว่าเป็นการวิ่งเพื่อสุขภาพ ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรัก และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดบึงกาฬงานนี้จัดโดยเทศบาลตำบลโคกก่อง นำโดย นายบัวพันธ์ วงศ์จันทร์ นายกเทศมนตรีตำบลโคกก่อง