ข่าวการศึกษา

อุดรธานี เปิดใจครูแคท นร.รุมติดสติกเกอร์บอกรักวันวาเลนไทน์จนเหมือนลูกนิมิต ดีใจแต่ปีหน้าขอสละสิทธิ์

จากกรณีโลกโซเชียล ได้แชร์ภาพกิจกรรมวันวาเลนไทม์โรงเรียนเทพปัญญา อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ที่ให้นักเรียนติดสติกเกอร์รูปหัวใจให้ครูที่ตัวเองรัก ซึ่งมีนักเรียนรุมติดสติ๊กเกอร์ให้ครูผู้หญิงสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เต็มเสื้อผ้า ใบหน้า และศีรษะ จนมีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า “ติดเหมือนลูกนิมิตเลย” สร้างรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็นคลิปดังกล่าว

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ที่โรงเรียนเทพปัญญา เขตเทศบาลตำบลกุมภวาปี อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายธวัช ไชยแสง หรือครูกอล์ฟ อายุ 40 ปี รอง ผอ.โรงเรียนเทพปัญญา และน.ส.ปรัชญาภรณ์ โยฆวัฒน์ หรือ ครูแคท อายุ 42 ปี ครูที่โดนนักเรียนติดสติกเกอร์หัวใจมากที่สุด จนได้รางวัลชนะเลิศ มิสวาเลนไทน์ ประจำปี 2567 โดยนายธวัชฯ เปิดเผยว่า โรงเรียนเปิดสอนตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาล ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียน 1,625 คน ครู 58 คน โรงเรียนได้จัดกิจกรรมวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก มานานหลายปี ถือว่าเป็นประเพณีก็ได้ เป็นการแสดงออกความรักที่มีให้กับครู แต่ได้หยุดกิจกรรมนี้ในปี 2564 และ ปี 2565 เพราะเชื้อไวรัสโควิด 19 ระบาด มาปี 2566 โรงเรียนก็จัดกิจกรรมวันลาเลนไทน์เหมือนเดิม ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นที่ชื่นชอบของเด็กนักเรียนมาก เพราะได้บอกรักครูที่ตนชอบ

รอง ผอ.โรงเรียนเทพปัญญา กล่าวต่อไปอีกว่ามาวันวาเลนไทน์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ปีนี้ไปตรงกับนักเรียนชั้น ป.1 ทดสอบความสามารถด้านการอ่าน (TR) พอดี โรงเรียนจึงขอยกเลิกงดจัดกิจกรรมวันวาเลนไทน์ แต่นักเรียนไม่ยอมงดกิจกรรม ยังงัยก็ต้องมีกิจกรรมนี้ต่อ ทางโรงเรียนเลยจัดกิจกรรมล่วงหน้าก่อน 1 วัน คือวันที่ 13 ก.พ. กิจกรรมหลักคือให้เด็กเอาสติกเกอร์หัวใจมาติดครูที่ตัวเองรัก ประมาณ 2 ชั่วโมง ให้ครูที่นักเรียนติดสติกเกอร์มาก โดยมีอันดับ 1-5 ขึ้นบนเวที แล้วให้นักเรียนติดอีกรอบ

“ผู้ที่ชนะเลิศจะได้ผ้าห่มเป็นรางวัล ซึ่งปีนี้ได้มีการถ่ายรูปกิจกรรมแชร์ลงในโลกโซเชียล มีคนเช้าชมจำนวนมาก ทำให้โรงเรียนมีชื่อเสียงโด่งดัง เพราะเราเน้นการเรียน และกิจกรรมให้นักเรียนเรียนอย่างมีความสุข สอดแทรกความรักคุณครูไปด้วย ซึ่งเด็กจะนำสติกเกอร์มาเอง และโรงเรียนจัดจำหน่ายให้ด้วย ซึ่งราคาไม่แพงแผ่นละ 5 บาท และลูกโป่ง ผู้ปกครองชื่นชอบ เพราะเห็นลูกมีความสุข ครูไม่ห้ามเด็กแม้ว่าครูจะโดนติดจนเหมือนลูกนิมิตก็ตาม ขอแค่นักเรียนมีความสุขก็พอ”

ส่วนน.ส.ปรัชญาภรณ์ โยฆวัฒน์ “ครูแคท” ผู้ที่ถูกเด็กนักเรียนรุมติดสติ๊กเกอร์เต็มตัว จนได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 เปิดเผยความรู้สึกว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่เด็กๆ รักตนมากขนาดนี้ เป็นการแสดงความรักครู ทั้งเป็นทั้งครูประจำชั้นและครูที่สอนในรายวิชา ซึ่งตนสอนวิชาวิทยาศาสตร์ที่โรงเรียนนี้เกือบ 4 ปี ส่วนสาเหตุที่เด็กรักขนาดนี้ ก็คงเป็นเพราะบุคลิกและใจดี ซึ่งเด็กนักเรียนรุมติดสติ๊กเกอร์มาก แม้ว่าตนจะห้ามเด็กไม่ให้ติดมาก แต่เด็กอยากให้ตนขึ้นบนเวที แล้วรุมติดอีกจนได้อันดับที่ 1

“พอเห็นคลิปในโซเชียล ก็รู้สึกปลื้มใจ ดีใจ และตลกไปด้วย จนมีคนแซวว่า ติดจนเหมือนลูกนิมิต ส่วนวาเลนไทน์ปีหน้าคิดว่าจะสละสิทธิไม่เข้าแข่งขันให้ครูท่านอื่น”

ด้าน ด.ญ.กวีศิลป์ สุขาวาปี หรือน้องอาย อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กล่าวว่า โรงเรียนจัดกิจกรรมวันวาเลนไทน์สนุกมาก และตนจะเข้าร่วมกิจกรรมทุกปี ปีนี้ตนติดสติกเกอร์ครูแคท และครูพลอย แต่ติดครูแคทเยอะมากจนจำไม่ได้ ทำให้ครูแคทโดนติดสติกเกอร์ทั้งตัว เพราะว่าอยากให้ครูแคทชนะเพราะครูแคทเป็นคนน่ารัก ใจดี จึงติดสติกเกอร์จนสะใจ ติดหลายดวงเพราะว่ารักครู ปีหน้าก็จะติดอีก แต่ถ้าครูสละสิทธิ์ตนก็จะไม่ติด