ข่าวสังคม

หนุ่มใหญ่พลัดตกอ่างเก็บน้ำ เพื่อนหาไม่เจอ แจ้งกู้ภัยค้นหา 2 วัน พบเสียชีวิตกลางอ่าง

วันที่ 16 กุมภาพันธ์2567 เมื่อเวลา 18.00 น.ของ (วันที่ 13 ก.พ.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุ 1669 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุเกิดคนจมน้ำสูญหายเป็นชาย 1 รายที่บริเวณอ่างเก็บน้ำอำปึล ต.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยังร้อยเวร สภ.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์พร้อมด้วยนักประดาน้ำ และกู้ภัยสุรินทร์จุดลำดวน รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกับให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นอ่างเก็บน้ำอำปึลขนาดใหญ่ ต.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ยากแก่การค้นหา กู้ภัยสุรินทร์จุดลำดวนจึงได้ประสานไปยังชุดประดาน้ำของงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ตาอ็อง, สมาคมวีอาร์กู้ชีพ, กู้ภัยสุรินทร์, กู้ภัยตาดาน, กู้ภัยสว่างจรรยา, กู้ภัยวัดสว่าง ให้เข้ามาช่วยกันระดมกำลังออกให้การสนับสนุนค้นหาบุคคลสูญหายใต้น้ำ ทราบชื่อคือนายบัญชา งามพรหม (ผู้เสียชีวิต) อายุ 52 ปี เป็นราษฏรบ้านตาอ็อง ต.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์

เจ้าหน้าที่ได้นำเรือออกค้นหาตลอดทั้งวันก็ยังไม่พบ ซึ่งมี น.ส.สุดา ยิ่งยงยุทธ(งามพรหม) พี่สาวของนายบัญชา งามพรหม(ผู้เสียชีวิต)และญาติ ๆ มาคอยให้กำลังใจอาสาทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือพร้อมกับตั้งเต็นท์ทำกับข้าวให้กับผู้ที่มาช่วยค้นหาร่างน้องชายตลอดทั้งวันจนถึงวันที่ 2 (15 ก.พ.67)

จากนั้นเมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 15 กุมภาพันธ์2567 น.ส.สุดา ยิ่งยงยุทธ(งามพรหม) พี่สาวของนายบัญชา งามพรหม(ผู้เสียชีวิต)และญาติๆ ได้พากันทำพิธีจุดธูปเทียนไหว้ขอขมาแม่น้ำคงคาให้เปิดทางให้กู้ภัยพบน้องชายโดยเร็วหรือให้ช่วยนำร่างของน้องชายขึ้นมาจากน้ำ หลังทำพิธีเสร็จผ่านไป 2 ชั่วโมง เมื่อเวลา 18.10 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างของนายบัญชา งามพรหม(ผู้เสียชีวิต)ได้ลอยขึ้นมากลางอ่างเก็บน้ำ ซึ่งห่างจากขอบอ่างไม่กี่เมตร พร้อมกับได้นำขึ้นมาจากอ่างเก็บน้ำ

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลสุรินทร์ได้ทำการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และได้สอบถามชาวบ้านที่ผู้เสียชีวิตออกหาปลากันประกอบกับทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงได้มอบร่างนายบัญชา งามพรหม(ผู้เสียชีวิต)ให้กับญาติ ซึ่งก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตไปบ้านทางญาติได้มาทำพิธีจุดธูปบอกทาง 3 ทางแยกก่อนเข้าบ้านตามพิธีกรรมตามความเชื่อเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป


จากการสอบถาม น.ส.สุดา ยิ่งยงยุทธ(งามพรหม) พี่สาวของนายบัญชา งามพรหม(ผู้เสียชีวิต) เปิดเผยว่า ปกตินายไหวจะออกไปหาปลาเป็นประจำทุกวัน โดยในวันเกิดเหตุดังกล่าว ได้ออกไปตั้งแต่เวลา 16.00 น.กับเพื่อนบ้าน หลังจากนั้นเพื่อนบ้านที่ไปด้วยกันได้มาบอกตนว่าไม่เห็นนายบัญชา งามพรหม(ผู้เสียชีวิต)พายเรือเข้ามาที่ฝั่งเลย จึงได้พายเรือตามหาพบแต่เรือของนายบัญชา งามพรหม(ผู้เสียชีวิต)ลอยอยู่ จึงรู้แล้วว่านายบัญชา งามพรหม(ผู้เสียชีวิต)นั้นต้องจมน้ำแน่ ๆ จึงได้ประสานแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการค้นหา ระดมกำลังเข้าดำเนินการค้นหาจนกระทั่งวันนี้เป็นวันที่ 2 ตนต้องจุดธูปขอขมา จึงพบร่างไร้วิญญาณของนายบัญชา งามพรหม(ผู้เสียชีวิต) เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งมอบให้ญาติ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป