ข่าวสังคม

หญิงยากไร้ ป่วยจิตเวชท้อง 8 เดือน ถูกข่มขืนจนตั้งครรภ์หลังโดนแม่สามีไล่ออกจากบ้าน

จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากครอบครัวนางสาวตาล เมื่อไปถึงพบสภาพความเป็นของครอบครัวค่อนข้างลำบาก ฐานะยากจน อาศัยรองน้ำฝนดื่มและขอข้าวเพื่อนบ้านกินประทังชีวิต พี่น้อง 3 คน น.ส. นันทิชา เรืองสุขสุดอายุ 30 ปี (พี่สาว น.ส.นงนุช วิชายงค์ หรือน้องตาล อายุ 26 ปี ปัจจุบันท้อง 8 เดือน) เล่าว่า น.ส.นงนุช วิชายงค์ หรือน้องตาล นั้นน้องป่วยจิตเวช เคยมีสามี แต่แม่สามีไม่อยากให้รักกัน จึงไล่น้องออกจากบ้าน จากนั้นน้องจึงขอมาอยู่กับตนที่กรุงเทพฯ ระหว่างนี้ตนต้องล่ามน้องปิดประตูขังไว้ เพราะน้องป่วยจิตเวช มักเหม่อลอย ชอบแอบเดินออกไปข้างนอก วันเกิดเหตุน้องแอบออกไปตอนกลางคืน ตนกับสามีตามหาแต่ไม่พบ จนรุ่งเช้าน้องเดินกลับมาในสภาพฟกซ้ำทั้งตัว และหวาดกลัวผู้ชาย จึงสอบถามน้องเป็นอะไร แต่ไม่ยอมตอบ พูดขอกลับบ้านไปอยู่กับแม่ ก่อนมาทราบภายหลังว่าตั้งครรภ์ 14 สัปดาห์

ล่าสุดวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 18 ต.ปรือ อ.ปราสาท จังหวัดสุรินทร์ นายสุรศักดิ์ ร่วมพัฒนา ประธานมูลนิธิจิบเต็กเซี่ยงตึ๊งสุรินทร์ และนายชัยยงค์ อิงพงษพันธ์รองประธานมูลนิธิ มอบหมายให้นายวิญญู วิริยะวิญญู ประธานกู้ภัยสุรินทร์,นายจิระวัฒน์ อัครอนันตชัย และนายธนะวิทย์ โชติจิรายุพัฒน์ พร้อมด้วยคณะหน่วยกู้ภัยจังหวัดสุรินทร์, สว่างจรรยาธรรมจุุดปราสาท, และพระครูปลัด ปิยะณัฐ ขันติโก วัดสว่างโสภณ ต.ตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เข้ามอบเครื่องอุปโภค บริโภค พร้อมทั้งปรับปรุงก่อสร้างห้องน้ำ และเงินช่วยเหลือครอบครัวยากไร้จำนวนหนึ่ง ซึ่งสภาพบ้านเก่าทรุดโทรม แถมนางนิลสี เรืองสุขสุด อายุ 55 ปี(แม่ของน้องตาล)ก็มาถูกรถชนบาดเจ็บที่ขาหักใส่เหล็กเดินลำบาก ทางนายวิญญู วิริยะวิญญู ประธานกู้ภัยสุรินทร์และพระครูปลัด ปิยะณัฐ ขันติโก วัดสว่างโสภณ ต.ตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับนางนิลสี เรืองสุขสุด อายุ 55 ปี(แม่ของน้องตาล)หรือน.ส.นงนุช วิชายงค์ หรือน้องตาล อายุ 26 ปี ปัจจุบันท้อง 8 เดือนใกล้คลอด โดยมี น.ส. นันทิชา เรืองสุขสุดอายุ 30 ปี (พี่สาวน้องตาล) ที่คอยดูแล โดยเงินจำนวนดังกล่าวจะเก็บไว้ให้กับน.ส.นงนุช วิชายงค์ หรือน้องตาล ที่กำลังใกล้คลอดเพราะว่าท้องได้ 8 เดือนแล้ว

น.ส. นันทิชา เรืองสุขสุด อายุ 30 ปี (พี่สาวน้องตาล) เล่าว่า น้องป่วยจิตเวช เคยมีสามี แต่แม่สามีไม่อยากให้รักกัน จึงไล่น้องออกจากบ้าน จากนั้นน้องจึงขอมาอยู่กับตนที่กรุงเทพ ระหว่างนี้ตนต้องล่ามน้องปิดประตูขังไว้ เพราะน้องป่วยจิตเวช มักเหม่อลอย ชอบแอบเดินออกไปข้างนอก วันเกิดเหตุน้องแอบออกไปตอนกลางคืน ตนกับสามีตามหาแต่ไม่พบ จนรุ่งเช้าน้องเดินกลับมาในสภาพฟกซ้ำทั้งตัว และหวาดกลัวผู้ชาย จึงสอบถามน้องเป็นอะไร แต่ไม่ยอมตอบ พูดขอกลับบ้านไปอยู่กับแม่ ก่อนมาทราบภายหลังว่าตั้งครรภ์ 14 สัปดาห์ โดยปัจจุบันน้องตาลใกล้คลอดแล้ว ซึ่งท้องเข้า 8 เดือน ตนนั้นที่ต้องการมากที่สุดคือน้ำประปาหรือน้ำบาดาลเป็นอย่างมาก ซึ่งอาการน้องตาลช่วงนี้ที่ผ่านมา 5 เดือนน้องปกติ ส่วนแม่ก็มาถูกรถชนขาหักพึ่งรักษาอาการดีขึ้นแต่เดินไม่ค่อยไหว

น.ส. นันทิชา เรืองสุขสุด (พี่สาวน้องตาล) กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางผู้ใหญ่บ้านพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสุรินทร์ เข้ามาช่วยเหลือ และได้สอนทำไม้กวาดไว้ขายให้กับครอบครัวตน ซึ่งวันนี้ตนดีใจมากที่ทางมูลนิธิจิบเต็กเซี่ยงตึ๊งสุรินทร์และหน่วยกู้ภัยจังหวัดสุรินทร์, สว่างจรรยาธรรมจุุดปราสาท พร้อมทั้งพระครูปลัด ปิยะณัฐ ขันติโก วัดสว่างโสภณ ต.ตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ได้เข้ามามอบของใช้และปรับปรุงก่อสร้างห้องน้ำและบ้านให้ ส่วนเงินจำนวนหนึ่งที่มอบให้กับตน ตนจะใช้เงินส่วนนี้ให้ได้ประโยชน์มากที่สุดอีกด้วย

นายวิญญู วิริยะวิญญู ประธานกู้ภัยสุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ได้นำเครื่องอุปโภค บริโภค และเงินสดจำนวนหนึ่ง มามอบให้กับ น.ส. นันทิชา เรืองสุขสุดอายุ 30 ปี (พี่สาวน้องตาล) เพื่อจะได้ดำรงชีวิตได้ อยากจะบอกให้ทุกภาพส่วนให้เข้ามาช่วยกันดูแลอย่าทอดทิ้งเพราะยังมีคนที่ยากไร้มากพอสมควร สิ่งของทั้งได้มาจากคณะกรรมการของมูลนิธิจิบเต็กเซี่ยงตึ๊งสุรินทร์และผู้ใจบุญห้างร้านที่ตนรู้จักก็ช่วยมาเป็นสะพานบุญให้ต่อไป