ข่าวสังคม

ผวจ.เลย มอบสิ่งของพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้แก่ราษฎรอำเภอภูเรือ ที่ประสบวาตภัย

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่วัดโพนงาม บ้านลาดค่าง ตำบลลาดค่าง อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเลย เป็นประธานพิธีมอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ราษฎรอำเภอภูเรือที่ประสบวาตภัย โดยมี นายชัยวัฒน์ ศิริวัฒนกุล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเลย นายกิตติคุณ บุตรคุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พ.อ.ประเสริฐ สิงขรเขียว รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดเลย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน เข้าร่วมพิธี

ผวจ.เลย และคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจราษฎร รายนายทองเติม สาระมโน เลขที่ 58 หมู่ที่ 4 ตำบลลาดค่าง อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวได้รับความเสียหายมากที่สุด หลังคาบ้านถูกพายุพัดปลิวทั้งหลัง โดยขณะนี้ ยืมผ้าใบพระราชทานใช้คลุมหลังคาบ้านเป็นการชั่วคราว และ อบต.ลาดค่าง ได้จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ ทั้งไม้ฝา สังกะสี สำหรับดำเนินการซ่อมแซมหลังคาบ้านต่อไป

ทั้งนี้ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย เกิดเหตุการณ์ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับเสียหายหลายหลังคาเรือน เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบมีราษฎรได้รับความเสียหาย 7 หมู่บ้าน 4 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลลาดค่าง ตำบลหนองบัว ตำบลสานตม และตำบลท่าศาลา ทั้งนี้ จะได้ดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรอย่างเร่งด่วน โดยได้รับการสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 4 แห่ง อีกทั้ง กำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 28 รวมถึง จิตอาสาในพื้นที่อำเภอภูเรือ และชาวบ้านที่มีความสามารถในการช่าง